Lái dàn xe Subaru ‘leo dốc vượt hồ’ giữa lòng phố

17/10/2015 15:12 GMT+7

Mang dàn “xế hộp” tiền tỉ đi off-road ngay giữa lòng thành phố, cách làm khá mới lạ của Subaru đã giúp các tay lái trải nghiệm thực tế công nghệ dẫn động cộng với tính năng lái “đặc trưng” của từng mẫu xe Forester, Outback hay XV.

Mang dàn “xế hộp” tiền tỉ đi off-road ngay giữa lòng thành phố, cách làm khá mới lạ của Subaru đã giúp các tay lái trải nghiệm thực tế công nghệ dẫn động cộng với tính năng lái “đặc trưng” của từng mẫu xe Forester, Outback hay XV.

Từng "chiến binh" Forester, Outback, XV lần lượt đi off-road ngay giữa lòng thành phố
Gác lại những chương trình trải nghiệm xe vốn nghèo nàn về ý tưởng và thiếu tính thực tế trong những năm qua. Subaru dường như đã biết cách giúp các tay lái Việt phát hiện ra những tinh hoa vốn tiềm ẩn trong các mẫu xe của mình, khi mạnh dạn mang dàn xe tiền tỉ đi off-road trong “Ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru S-AWD” được tổ chức sáng ngày 17.10 tại trường đua Phú Thọ, TP.HCM.
Để phát huy hết thế mạnh của công nghệ dẫn động S-AWD và tính năng lái trên những “anh tài” như Forester, Outback hay XV… Trong chương trình trải nghiệm lần này, Subaru đã thiết kế nên 7 dạng địa hình khá phức tạp mô phỏng những cung đường ghồ ghề, đồi dốc và ngập nước trơn trượt, lầy lội hơn sau những cơn mưa của tiết trời Sài Gòn đỏng đảnh.
Tuy nhiên chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn, bên cạnh cơ hội trải nghiệm thực tế các dòng xe của Subaru… đã thu hút hơn 200 tay lái đăng kí tham gia.
Các "chiến binh" Subaru phải trải qua 7 dạng địa hình ghồ ghề, đồi dốc và ngập nước trơn trượt, lầy lội
Ngay sau khi xuất phát, các tay lái đã có dịp khám phá sức mạnh của động cơ Boxer được trang bị trên các mẫu xe Subaru, khi trải qua thử thách đầu tiên với cung đường lầy lội, gập ghềnh được thiết kế dưới dạng các khối gỗ tam giác. Để chinh phục cung đường này, các tay lái buộc phải hãm phanh, di chuyển chậm với vòng tua máy từ 1.000 - 1.200 vòng/phút đồng thời giữ vững vô lăng. Thử thách này cũng phần nào giúp người lái cảm nhận được độ chắc chắn của hệ thống khung gầm, hệ thống treo cũng như khả năng ổn định thân xe Forester, Outback hay XV khi lưu thông trên mặt đường không bằng phẳng.
Vượt qua bài tập đầu tiên, thử thách tiếp theo đã hiện hữu trước mắt người lái với quãng đường được thiết kế gồm các lỗ sâu, có biên dạng ngoằn ngoèo. Gọi là đường, nhưng thực ra chẳng khác nào con mương đầy bùn lầy nhão nhoẹt. Với sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật của Subaru, người lái được hướng dẫn bật hệ thống cân bằng điện tử VCD cùng với việc duy trì vòng tua máy ở mức 1.500 - 2.200 vòng/phút để từ từ đưa chiếc xe vượt qua thử thách. Sự hỗ trợ của hệ thống dẫn động S-AWD giúp người lái cảm nhận được độ linh hoạt trong từng chuyển động khi cầm lái chiếc Forester 2.0-XT hay Subaru Outback.
Thử thách thú vị với người lái khi đưa xe vượt qua hố nước sâu rồi chinh phục “ngọn đồi nhân tạo”
Cảm xúc thực sự đến từ thử thách thứ 3 và thứ 5, khi người lái phải đưa xe vượt qua hố nước sâu rồi chinh phục “ngọn đồi nhân tạo”. Với thử thách này, những ai cầm lái chiếc Forester 2.0-XT hay Subaru Outback sẽ cảm nhận được sự tiện dụng khi cả hai mẫu xe này đều có khoảng sáng gầm xe hơn 210 mm.
Chuyển sang chế độ lái Sport sharp - Mode bằng việc nhấn nút S# trang bị trên bề mặt vô lăng, kích hoạt tính năng X-mode… các "chiến binh" Forester 2.0-XT hay Subaru Outback lần lượt ngụp lặn trong sóng nước để đưa người lái vượt qua thử thách. Khác với chế độ lái Intelligent, ở chế độ Sport Sharp kìm đồng hồ tua máy sẽ tăng đột ngột, động cơ sản sinh công suất lớn giúp chiếc xe vượt thử thách này. Trong khi đó, việc vượt qua con dốc cao trở nên dễ dàng hơn nhờ khả năng điều tiết lực kéo, hệ thống hỗ trợ leo dốc, đỗ dốc được trang bị trên các mẫu xe Subaru.
Vượt qua dốc cao trở nên dễ dàng hơn nhờ khả năng điều tiết lực kéo, hệ thống hỗ trợ leo dốc, đỗ dốc
Thử thách cuối cùng cũng khá hấp dẫn người lái khi cho xe đi qua sa hình được bố trí theo hình zic-zac. Không giống như những địa hình trước đây, việc liên tục “vần vô lăng” trên điều kiện mặt đường trơn trượt cũng đủ khiến những “tài non” phải mướt mồ hôi với bài tập này. Tuy nhiên, việc duy trì tốc độ ở mức 20 km/giờ cùng sự hỗ trợ của hệ thống dẫn động S-AWD, hệ thống cân bằng điện tử và đặc biệt là hệ thống ABS…người lái cảm thấy tự tin hơn mỗi khi miết chân ga đưa xe vượt qua sa hình này.
Ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru S-AWD diễn ra trong hai ngày 17-18.10, tham dự chương trình ngoài việc khám phá công nghệ, tính năng trên các mẫu xe Subaru, người lái còn có dịp rèn tay lái và trải nghiệm cảm giác off-road ngay giữa lòng thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.