Ngân hàng chào lãi suất cạnh tranh để thu hút khách hàng
Trước và sau tết là thời điểm ngân hàng sôi động với các chương trình ưu đãi để thu hút khách gửi tiền.
Chị Nguyễn Lan Hương (Hà Nội) cho biết hai vợ chồng chị làm cho một công ty nước ngoài, sau một năm làm việc tích cóp được một khoản tiền, chị cũng tính gửi tiết kiệm nhưng đang “hoa mắt” bởi ma trận lãi suất ngân hàng. Ví dụ như một ngân hàng vừa đưa ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng mở sổ tiết kiệm với mức lãi suất từ 7%, tùy thuộc vào kỳ hạn và số tiền gửi, kèm theo chương trình bốc thăm may mắn với nhiều quà tặng có giá trị. Ngân hàng Quốc tế (VIB) thì “mạnh tay” với chương trình “Xuân Tài Lộc với tiền gửi VIB” khi khách hàng mở mới sổ tiết kiệm có kỳ hạn 1 tháng trở lên, sẽ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh lên tới 8,7%/năm.
Lãnh đạo VIB chia sẻ: “Trước và sau tết là thời điểm ‘vàng’ để các ngân hàng thu hút thêm tiền gửi, nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của người dân tăng cao. Nắm bắt tâm lý của khách hàng, chúng tôi đã phát triển những sản phẩm tiền gửi linh hoạt với mức lãi suất cạnh tranh theo kỳ hạn và số tiền gửi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng”.
Uy tín của ngân hàng là yếu tố quan trọng để khách hàng ra quyết định
TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho biết: “Tư duy của người tiêu dùng đã có những thay đổi so với trước đây. Trước kia người dân đổ tiền vào ngân hàng nào có lãi suất cao và phục vụ tốt, quan hệ tốt. Nhưng ngày nay khi có tiền mang đi gửi ngân hàng, điều đầu tiên khách hàng nghĩ tới là gửi tiền vào nơi nào an toàn nhất, phục vụ tốt sau đó mới so sánh đến lãi suất ở đâu cao hơn”.
“Đối với tôi, những ngân hàng có uy tín và độ an toàn cao; hệ thống phòng giao dịch, chi nhánh thuận lợi cho việc giao dịch sẽ là lựa chọn hàng đầu”, chị Mai Trang - chủ doanh nghiệp ở Hà Nội nói. Chị cũng chia sẻ thêm việc gia đình mình quyết định gửi tiền tại VIB sau khi khảo sát một vòng các ngân hàng. “Ngoài mức lãi suất hấp dẫn, tôi chọn VIB vì đây là một ngân hàng có kết quả hoạt động kinh doanh khả quan, các thông tin quản trị doanh nghiệp minh bạch, có chỉ số xếp hạng tín nhiệm cao tại Việt Nam”.
Các chương trình quà tặng giá trị cho khách hàng gửi tiền
Quà tặng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng. Các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức tặng quà như tặng ngay voucher mua sắm, bao lì xì, đồ vật sử dụng tương ứng với số tiền gửi. Đến cuối kỳ hoặc cuối chương trình thì có các phần quà quay số trúng thưởng giá trị lớn hơn. Ví dụ, một ngân hàng thông báo khách gửi tiết kiệm từ 60 triệu đồng là được tặng ngay đồ thủy tinh cao cấp và có cơ hội nhận 1 ký vàng cuối chương trình. Một ngân hàng khác khi gửi tiền tiết kiệm sẽ nhận được mã số dự thưởng để có cơ hội trúng xe ô tô vào cuối chương trình.
Những ngân hàng có cơ chế tặng quà giá trị ngay từ đầu chương trình sẽ là một điểm cộng lớn. Đơn cử như VIB triển khai chương trình khuyến mãi “Xuân Tài Lộc với tiền gửi VIB” từ ngày 24.1.2018 đến hết ngày 3.4.2018 cho khách hàng gửi tiền. Theo đó, khách hàng gửi từ 50 triệu đồng trở lên sẽ được nhận ngay 1 hoặc nhiều mã số may mắn để tham gia quay số trúng thưởng nhận nhiều quà tặng giá trị, bao gồm: 999 vàng miếng 1 chỉ PNJ 999.9 cho giải thưởng quay số hằng ngày, 99 iPhone X 64G và 9 xe Vespa Primavera cho giải thưởng quay số hằng tuần.
Tổng giá trị giải thưởng VIB dành tặng khách hàng trong chương trình lần này lên tới 7,3 tỉ đồng với mong muốn khách hàng sẽ có cơ hội nhân đôi niềm vui, rước may mắn về nhà để đón một năm Mậu Tuất nhiều tài lộc, an vui.
Ông Phan Thanh Tịnh, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Việt Âu chia sẻ: “Thời điểm từ đầu tháng 1 dương lịch cho đến hết tháng 3, các ngân hàng thường có nhiều chương trình khuyến mãi. Đối với cá nhân hay những doanh nghiệp nhỏ đang có nguồn vốn nhàn rỗi chưa sử dụng thì tại sao lại phải nói không với những ngân hàng uy tín, có lãi suất hấp dẫn, quà tặng giá trị, nhất là trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang bão hòa”, ông Tịnh nói.
Bình luận (0)