Làm đẹp bằng dầu gạo tại nhà hay tại spa?

28/07/2015 08:54 GMT+7

Trước xu hướng làm đẹp bằng dầu gạo đang gây sốt, nhiều chị em nóng lòng muốn trải nghiệm hiệu quả trẻ hóa da vượt trội của dầu gạo nhưng băn khoăn không biết nên đến spa hay tự chăm sóc da tại nhà.

Trước xu hướng làm đẹp bằng dầu gạo đang gây sốt, nhiều chị em nóng lòng muốn trải nghiệm hiệu quả trẻ hóa da vượt trội của dầu gạo nhưng băn khoăn không biết nên đến spa hay tự chăm sóc da tại nhà.

Làm đẹp bằng dầu gạo tại nhà hay tại spa ?Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc thường xuyên sử dùng dầu gạo để chăm sóc da tại nhà -  Ảnh: M.A
Trên thực tế, dầu gạo là nguyên liệu tinh chế, vừa linh hoạt để áp dụng trong các liệu pháp cao cấp tại spa, vừa tiện lợi cho bạn gái kết hợp với các loại trái cây, thảo mộc thiên nhiên khi làm đẹp tại nhà. Dù sử dụng tại nhà hay tại spa, dầu gạo đều mang lại hiệu quả chống lão hóa da, dưỡng ẩm, chống nắng như ý. Tùy nhu cầu, điều kiện và quỹ thời gian, phái đẹp có thể tham khảo thông tin sau để có lựa chọn phù hợp:
1. Liệu pháp
Tại spa: Hiện nay, nhiều spa cao cấp tại trung tâm TP.HCM đã áp dụng các liệu trình, liệu pháp làm đẹp bằng dầu gạo, đáp ứng cơn sốt săn tìm dầu gạo ngày càng tăng nhiệt của phụ nữ.
Liệu pháp phổ biến của spa:
- Massage mặt và toàn thân bằng dầu gạo nguyên chất, để dưỡng chất gamma-oryzanol quý giá (có sức mạnh chống lão hóa gấp 4 lần vitamin E) thẩm thấu qua da, giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong, đồng thời hạn chế da bị bắt nắng, sạm đen nhờ khả năng chống nắng của dưỡng chất gamma-oryzanol.
- Chăm sóc da toàn thân: Tẩy tế bào chết toàn thân bằng hỗn hợp dầu gạo và muối biển sau đó đắp hỗn hợp dầu gạo, sữa tươi, bột cám gạo, cho làn da tươi sáng, mát rượi, mịn màng.
Tại nhà: Nắm bắt xu hướng mới đang lên ngôi, các chương trình truyền hình, báo tiêu dùng uy tín, các trang mạng xã hội, diễn đàn làm đẹp… liên tục cập nhật các công thức chăm sóc nhan sắc bằng dầu gạo dễ dàng thực hiện tại nhà.
Một số công thức đơn giản được ưa chuộng:
- Rửa mặt hai bước (double cleansing): Đây là phương pháp thông dụng của phụ nữ Hàn Quốc, Nhật Bản khi tẩy trang, đảm bảo tẩy sạch lớp phấn trang điểm, thông thoáng da, đồng thời dưỡng ẩm, không gây khô rát da như dung dịch tẩy trang thông thường.
+ Bước 1: Thấm dầu gạo lên mặt, massage 1 - 2 phút, dùng bông sạch tẩy trang.
+ Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
- Kết hợp dầu gạo với sữa tươi, chanh, mật ong, trái cây… làm mặt nạ dưỡng da vừa an toàn, vừa trẻ hóa da, dưỡng trắng da hiệu quả.
2. Thời gian, chi phí
Tại spa: Các liệu trình làm đẹp bằng dầu gạo tại spa kéo dài từ 60 - 75 phút, giá từ 300.000 đến 600.000 đồng, tùy liệu pháp.
Tại nhà: Dầu gạo loại 250 ml tại các siêu thị và cửa hàng có giá bán khoảng 55.000 đồng. Chỉ cần chi thêm một khoản nhỏ cho các loại trái cây, sữa tươi,… là đủ để chuẩn bị cho làn da một bữa tiệc thịnh soạn. Thời gian làm đẹp bằng dầu gạo tại nhà khoảng 20 - 30 phút, thích hợp cho những cô gái bận rộn.
3. Nguồn dầu gạo
Tại spa: Để chiết xuất được dầu gạo tinh khiết, đòi hỏi máy móc công nghệ hiện đại, kỹ thuật cao mới loại bỏ hết những tạp chất có hại và lưu giữ gần như trọn vẹn những dưỡng chất quý giá như gamma-oryzanol, phytosterol, vitamin E… có trong cám gạo.
Hiện nay, Neptune là nhãn hàng hàng đầu tại VN sản xuất thành công dầu gạo nguyên chất chứa đầy đủ, trọn vẹn các loại dưỡng chất quý giá trên, đặc biệt là gamma-oryzanol. Do đó, nhiều spa cao cấp như Maria Beauty, Nano Nature, Mộc Hương, Nhật Vy… đã lựa chọn và sử dụng nguồn dầu gạo do Neptune cung cấp.
Tại nhà: Trước cơn sốt dầu gạo, trên thị trường có thể xuất hiện các sản phẩm sản xuất thủ công kém chất lượng và không đảm bảo độ tinh khiết bán tại chợ hoặc các shop online. Bạn gái cần lưu ý vấn đề này khi tìm mua dầu gạo nguyên chất cho việc làm đẹp tại nhà.
Nên chọn mua dầu gạo tại các siêu thị, cửa hàng uy tín. Quan trọng hơn, nên chọn mua dầu gạo có thương hiệu của các nhà sản xuất chuyên nghiệp như dầu gạo cao cấp Neptune vì sản phẩm được sản xuất đúng quy trình và được kiểm định chất lượng, nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
4. Ý kiến tham khảo
Tại spa: Chị Nguyễn Hoa Tâm, Tổng giám đốc Maria Beauty Spa: “Chúng tôi nhận thấy dầu gạo cho hiệu quả tốt, trước hết nhờ khả năng thẩm thấu nhanh, giúp làm mịn và tăng độ ẩm cho da khiến khách hàng rất hài lòng. Ngoài ra, dầu gạo kết hợp với các động tác massage có tác dụng thư giãn rất tốt”.
Tại nhà: Diễn viên điện ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ, do bận rộn nên cô thường xuyên dưỡng da tại nhà bằng dầu gạo và rất hài lòng với kết quả thu được: “Ngọc đã thử nghiệm nhiều cách chăm sóc da với dưỡng chất gamma-oryzanol từ dầu gạo và rất thích cảm giác da mềm mượt và rạng rỡ ngay sau khi sử dụng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.