Làm đẹp bằng tiêm filler, nữ sinh viên bị hoại tử vùng mũi

08/11/2018 14:07 GMT+7

Một nữ sinh viên (19 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) khai với bác sĩ cô được bạn bè giới thiệu một cơ sở thẩm mỹ ở một chung cư trên địa bàn Q.4 nên đã tìm đến đây để sửa mũi bằng cách bơm chất làm đầy.

Hậu quả là cô phải nhập viện Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM để điều trị biến chứng sau thẩm mỹ.
Theo lời nữ sinh viên, tại cơ sở thẩm mỹ này, cô được một nhân viên nam khoảng 20 tuổi chích khoảng 1,5ml chất làm đầy (filler) không rõ loại vào vùng mũi. Sau tiêm, nữ sinh không thấy có triệu chứng gì bất thường nên ra về.
Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, bệnh nhân cảm thấy tê đau nhức vùng mũi và da xung quanh mắt.
Sau đó, vùng này sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm. Lúc này, cô đã tìm đến cơ sở thẩm mỹ trên để phản ánh và được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị biến chứng.
Hôm nay (8.11), bác sĩ Võ Thị Tuyết Nhung, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân, cho biết qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ ba. Bệnh nhân được điều trị kháng viêm, kháng sinh, giảm đau.
Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.
Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, cho biết bệnh viện thường xuyên tiếp nhận “sửa sai” cho các trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép, bị biến chứng nặng nề. Mỗi tháng, bệnh viện đều tiếp nhận 1-2 ca bị biến chứng vì thẩm mỹ như vậy.
Riêng trong tuần vừa qua có 4 trường hợp bị biến chứng do làm đẹp như tiêm chất làm đầy, làm trắng da,...
Trong đó, có một trường hợp là người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.
Bác sĩ Khanh khuyến cáo, người muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc phải tìm đến bệnh viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.