"2 vé xem phim miễn phí, mua 1 bịch bắp 94.000 đồng, trong thẻ tích được 97 điểm nên trừ thẳng luôn. Hôm nay hai chị em đi xem phim không tốn đồng nào" - Minh Hà (ngụ Q.4, TP.HCM) hào hứng về "báo cáo" với ba mẹ sau khi đưa em gái đi xem phim cuối tuần tại CGV.
Là "tín đồ cinema", gần như tuần nào gia đình Hà cũng có mặt ở rạp chiếu phim. Ban đầu, cô tải ứng dụng, làm thẻ thành viên với mục đích chính là để mua vé online thuận tiện, chủ động chọn ghế, không phải chờ xếp hàng tại rạp. Tuy nhiên, hết năm 2019 (thời điểm trước đại dịch), Hà bất ngờ nhận được 10 mã CGV Discount Coupon (11 vé xem phim miễn phí, áp dụng cho các rạp thường trên toàn hệ thống, không phân biệt suất chiếu, giờ chiếu...). Đây là phần quà dành cho khách hàng VVIP với mức chi tiêu 10 triệu đồng/năm. Từ đó, Hà rất "chăm chỉ" tích điểm và gần như năm nào cũng được vào danh sách khách hàng VVIP của rạp phim này.
"Năm 2019, tôi nhận tin nhắn từ hãng, thông báo là 1 trong 1.000 thành viên có mức chi tiêu nhiều nhất tại CGV nên được tặng 10 vé. Bỏ 2 năm dịch, đến 2022, tuy không được vào top 1.000 nữa nhưng vẫn là thành viên VVIP nên được tặng 11 vé. Thật ra, lúc mua vé không để ý nhưng cứ mua trên app sẽ tự động tích điểm, đến cuối năm nhìn lại mới biết mình là VVIP. Tự nhiên được đi xem phim miễn phí, cũng vui. Năm nay, tôi thấy hạn mức trở thành khách hàng VVIP đã giảm từ 10 triệu xuống còn 8 triệu đồng rồi. Tuần nào cả nhà cũng đi xem phim thì thế nào cuối năm cũng lại được khối quà" - Minh Hà chia sẻ.
Theo chính sách ưu đãi thành viên của CGV, với chi tiêu tích lũy trong năm 2022 từ 8 triệu đồng, khách hàng thành viên sẽ được nâng hạng VVIP CGV 2023 và được nhận quà mừng lên hạng là 10 vé 2D/3D miễn phí (hạn sử dụng đến hết 31.12.2023), phần quà VVIP đặc biệt từ CGV cùng 1 Movie Pass, áp dụng cho 1 vé xem phim bất kỳ tại các phòng chiếu đặc biệt.
Đến sinh nhật, khách hàng còn được tặng 1 combo bắp nước và 2 vé 2D/3D miễn phí, áp dụng trong tháng sinh nhật.
Ngoài ra, với các khách hàng VVIP như chị Hà, trong năm 2023, sau khi đạt cột mốc chi tiêu từ 8 triệu đồng, cứ mỗi 1 triệu chi tiêu tiếp theo sẽ được tặng 1 vé 2D/3D miễn phí không giới hạn. Ví dụ, trong năm 2023, thành viên VVIP khi tích lũy chi tiêu đến 9 triệu đồng sẽ được tặng 1 vé 2D/3D, khi tích lũy chi tiêu đến 10 triệu sẽ được tặng tiếp 11 vé 2D/3D...
Các khách hàng có chi tiêu tích lũy trong năm 2022 từ 4 - 7,99 triệu đồng sẽ được nâng hạng VIP CGV 2023 và được nhận quà là 8 vé 2D/3D miễn phí (hạn sử dụng đến hết năm 2023) cùng quà sinh nhật tương tự thành viên VVIP.
Không chỉ riêng CGV, tất cả các rạp phim và hầu hết các cửa hàng, dịch vụ hiện nay đều triển khai chương trình tích điểm để mở rộng mạng lưới khách hàng và kích thích tiêu dùng của khách. Với những sản phẩm, dịch vụ ít sử dụng, khách hàng nên cân nhắc việc làm thẻ thành viên bởi việc này có thể dẫn đến lộ thông tin cá nhân hoặc nhận nhiều tin nhắn, thông báo ngoài nhu cầu.
Ngược lại, với những sản phẩm, dịch vụ chi tiêu nhiều thì việc làm thẻ thành viên, tích điểm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đơn cử như trường hợp xem phim ở CGV, mức chi tiêu càng cao, hạng thẻ càng "sang" thì tỉ lệ tích điểm càng lớn. Bên cạnh vé thưởng, khách hàng có thể đổi điểm tích lũy thành tiền mua vé hoặc bắp, nước cho mỗi lần đi xem phim rạp. Mỗi vé xem phim ở CGV hiện có giá từ 105.000 - 150.000 đồng tùy suất chiếu, tùy khung giờ và ngày. Tính ra, trung bình mỗi người nếu tuần nào cũng đi xem phim 1 mình thì cộng thêm cả tiền mua bắp, nước vẫn dư sức trở thành thành viên VVIP và nhận 10 vé miễn phí.
Làm gì có ai đi xem phim 1 mình mãi được đúng không? Hãy năng rủ bạn bè, gia đình đi xem phim để gắn kết tình cảm và nhớ đừng quên tích điểm để đổi lấy những lần xem phim miễn phí trong năm mới nhé!
Một điểm trừ khá lớn đối với CGV là dù khách hàng VIP, VVIP đã mua vé online và nhận mã code nhưng vẫn phải tới rạp xếp hàng để chờ lấy vé giấy. Điều này vừa làm giảm giá trị của việc mua vé online, làm mất thêm thời gian của khách hàng, vừa lãng phí tài nguyên và gia tăng ô nhiễm môi trường từ những tấm vé giấy không cần thiết. Nếu có thể triển khai các thiết bị đọc mã QR code trước mỗi rạp phim, khách hàng mua vé online có thể quét mã và vào thẳng rạp (như cách cụm rạp Galaxy đang triển khai) sẽ tiết kiệm và tiện lợi hơn rất nhiều.
Bình luận (0)