Xe

Làm giả hiện trường tai nạn để nhận hàng trăm triệu đồng bảo hiểm?

07/12/2015 08:15 GMT+7

Theo đơn tố cáo, năm 2012 ông Bùi Minh Thắng (lúc đó là thiếu tá, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Hậu Giang) lái ô tô hiệu Camry BKS 95L-8888 (do ông Bùi Hoàng Bào, cha ông Thắng, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đứng tên), do uống rượu không làm chủ được tay lái nên đã rơi xuống một con sông ven đường.

Sáng 6.12, nguồn tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) thụ lý hồ sơ để xác minh, điều tra làm rõ có hay không việc Công an Q.Thốt Nốt làm hiện trường giả để người gây tai nạn được nhận số tiền bảo hiểm hơn 342 triệu đồng từ Công ty Bảo Việt Hậu Giang, theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Lê A (45 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Vụ việc liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra rạng sáng 27.11.2012 tại khu vực Tân Phước 1 (P.Thuận Hưng, Q.Thốt Nốt).
Theo đơn của bà A, cuối năm 2012, ông Bùi Minh Thắng (lúc đó là thiếu tá, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Hậu Giang, hiện là trung tá, đội trưởng công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hậu Giang), lái ô tô hiệu Camry BKS 95L-8888 (do ông Bùi Hoàng Bào, cha ông Thắng, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đứng tên), do uống rượu không làm chủ được tay lái nên đã rơi xuống một con sông ven đường.
Vì sợ có uống rượu, bia khi xảy ra tai nạn sẽ không được bồi thường nên ông Thắng gọi điện cho vợ và bà A đến, đồng thời trình báo Công an Q.Thốt Nốt đến khám nghiệm hiện trường. Trước khi lực lượng CSGT đến, ông Thắng đã nhờ bà A đứng ra nhận là người cầm lái chiếc ô tô trên.
Theo hồ sơ của Công ty Bảo Việt Hậu Giang, tại bản trưng cầu kết luận tai nạn giao thông ngày 29.11.2012, đại úy Nguyễn Hoài Phương đã thay mặt Đội CSGT Q.Thốt Nốt ghi nhận khoảng 0 giờ 50 ngày 27.11.2012, tại khu vực Tân Phước 1 xảy ra vụ tai nạn giao thông, xe ô tô BKS 95L-8888 do bà Trần Thị Lê A điều khiển tự đâm xuống sông. Nguyên nhân, lái xe xử lý tình huống kém để xảy ra tai nạn.
Đồng thời, tại tờ khai tai nạn và yêu cầu bồi thường gửi đến Công ty Bảo Việt Hậu Giang, ông Bào đã ủy quyền cho bà A (lái xe) đứng ra làm thủ tục bồi thường và nhận tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm kèm theo xác nhận trên tờ khai trên là đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng công an Q.Thốt Nốt, với nội dung: Người lái xe để xảy ra tai nạn là bà Trần Thị Lê A, ông Bùi Hoàng Bào là chủ xe...
Do hồ sơ tai nạn đầy đủ các thủ tục theo quy định nên Công ty Bảo Việt Hậu Giang chi trả 343,2 triệu đồng tiền sửa chữa chiếc xe trên.
Sau khi bà A tố cáo, từ cuối tháng 10.2015, Công ty Bảo Việt Hậu Giang đã có Văn bản số 221/TLĐTC/2015 trả lời bà A, trong đó cho biết theo biên bản làm việc với ông Bùi Minh Thắng và các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn trên thì ông Thắng chính là người điều khiển xe BKS 95L-8888 gây tai nạn vào rạng sáng 27.11.2012. Trong quá trình điều khiển xe, ông Thắng có sử dụng bia rượu...
Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh làm rõ những vấn đề có liên quan đến đơn tố cáo của bà A.
Khi có kết luận sẽ có văn bản trả lời chính thức cho các cơ quan báo chí. Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang là nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.