Lâm Khánh Chi: 'Khát khao lớn nhất là sửa giấy khai sinh để đăng ký kết hôn'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
28/04/2019 10:35 GMT+7

Dù đã chuyển giới nhưng giấy khai sinh vẫn là nam nên Lâm Khánh Chi và chồng hiện chưa làm được giấy đăng ký kết hôn. Điều này khiến cô từng bị từ chối visa nhiều nước cũng như gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống.

Trong talkshow Chuyện cuối tuần với chủ đề Khát khao có con của người chuyển giới phát sóng tối 27.4, ca sĩ Lâm Khánh Chi đã có những chia sẻ hết sức chân thành về hành trình gian nan của mình. Lâm Khánh Chi cho biết con trai của cô hiện đã được hơn 5 tháng, đây là kết quả của rất nhiều lần nỗ lực nhờ người mang thai hộ. Với Lâm Khánh Chi, cô sẽ không bao giờ quên cảm xúc khi lần đầu tiên đón bé về nhà.
"Tôi nhận con về khi bé hơn 2 tháng, cảm xúc lần đầu tiên ấy khiến tôi không bao giờ quên, tôi cứ nhìn bé hoài, hạnh phúc lắm. Có những lúc con quơ tay hay con ngủ, tôi nhìn lén con thấy dễ thương vô cùng. Có con rồi, tôi cảm thấy thương mẹ mình nhiều hơn”, nữ ca sĩ chuyển giới tâm sự.
Chia sẻ về việc gia đình hai bên đón nhận em bé ra sao, Lâm Khánh Chi cho biết cả hai bên nội ngoại đều vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt là cha mẹ ruột Lâm Khánh Chi. Trước đây, khi cô xin chuyển giới sang làm con gái, bố mẹ không đồng ý nhưng khi cô chính thức thành phụ nữ, bố mẹ lại còn thương cô hơn những anh em khác trong nhà.
 
Lâm Khánh Chi dồn hết tình yêu thương cho con Ảnh: BTC
Lâm Khánh Chi tiết lộ cô mất khoảng 800 triệu đồng tiền chi phí nhờ người thụ tinh nhân tạo ở Thái, trong đó nếu tính cả tiền đi lại, chi phí thăm nom thì tổng cộng có thể hơn 1 tỉ đồng. Nữ ca sĩ cũng khẳng định khi con đủ tuổi trưởng thành, nếu bé thắc mắc thì cô sẽ nói hết cho con biết về xuất thân của mình. “Nếu con hỏi, tôi sẽ trả lời rằng mẹ sinh ra không trọn vẹn nên mẹ chuyển giới thành phụ nữ, mẹ khát khao có một người con nên mẹ sinh con ra. Với thiên hạ, tôi còn giữ kẽ để bảo vệ con nhưng với con thì không việc gì phải giấu”, Lam Khánh Chi nói.
Điều khiến Lâm Khánh Chi nặng lòng nhất là dù đã làm đám cưới nhưng vợ chồng cô vẫn chưa có giấy đăng ký kết hôn vì trên giấy khai sinh, giới tính của cô vẫn là nam. "Không có giấy đăng ký kết hôn thì hôn nhân không được công nhận, không được pháp luật thừa nhận là vợ chồng, đi đâu với nhau cũng khó. Tôi từng bị từ chối visa đi Dubai, Hồng Kông bởi người ta thấy mặt mình là nữ nhưng trong giấy khai sinh, hộ chiếu lại là nam”. 
Lâm Khánh Chi cũng rơi nước mắt tâm sự thêm: “Phụ nữ nào cũng khao khát có con, đặc biệt với người chuyển giới thì khao khát đó lại càng mãnh liệt, vì họ không được là người bình thường nên lại càng khát khao cuộc sống như những người phụ nữ khác. Tôi luôn biết mình sinh ra đặc biệt, không được ông trời ưu ái, nên nhiều thứ có ảnh hưởng đến cuộc đời mình cũng không biết chia sẻ với ai, chỉ biết im lặng".
Chia sẻ cùng Lâm Khánh Chi, đạo diễn Lê Hoàng mong mọi người trong xã hội có cái nhìn thiện cảm, nhân văn hơn để giúp người chuyển giới có thể hòa nhập và sống tốt trong xã hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.