Làm rõ vụ phòng khám nha khoa bị tố 'nhổ nhầm răng khôn'

Đình Huy
Đình Huy
25/04/2023 21:37 GMT+7

Lực lượng chức năng Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang xác minh, làm rõ sự việc một bệnh nhân tố bị nhổ nhầm răng khi đi khám răng tại một phòng khám nha khoa trên địa bàn P.Cổ Nhuế 1 (Q.Bắc Từ Liêm).

Ngày 25.4, trên mạng xã hội Facebook xôn xao vụ việc ông Nguyễn Tuấn Thịnh (trú Hà Nội) bị nhổ nhầm răng khôn khi khám nhổ răng tại Phòng khám nha khoa Răng Hàm Mặt 360 Dental (P.Cổ Nhuế 1).

"Hăm hở nhổ răng hàm, hăm hở về, 2 hôm sau vẫn đau nhức quá và phát hiện nữ bác sĩ giám đốc đã vặn nhầm răng khác... Bàn qua bàn lại trên điện thoại nhắc nhở hẳn hoi mới nhớ ra phải xin lỗi tôi một câu. Nhưng bàn đến đền bù thiệt hại thì gạt phăng bằng đủ lý lẽ chuyên nghiệp. Và rồi cho nhân viên nhắn: "Nếu chú không đồng ý bên cháu xin phép ngừng quá trình điều trị ở đây...", nội dung ông Thịnh chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài đăng sau khi được chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình trước cách xử lý của phòng khám nêu trên.

Liên quan đến sự việc trên, chủ Phòng khám nha khoa Răng Hàm Mặt 360 Dental cho biết, phòng khám đã liên hệ và giải quyết sự việc với ông Thịnh, các thông tin khác sẽ không trả lời báo chí.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Thịnh cho biết, ngày 21.4, ông đi khám răng và có nguyện vọng nhổ chiếc răng hàm mới bị vỡ tại Phòng khám nha khoa Răng Hàm Mặt 360 Dental. Sau khi chụp X-quang răng, bác sĩ tư vấn cho ông Thịnh sẽ nhổ chiếc răng số 8 (răng khôn). Đây là chiếc răng của ông Thịnh đã bị sâu, vỡ từ lâu.

"Bác sĩ tư vấn như thế nào tôi đã nghe như thế đó. Tôi cũng không biết chiếc răng mới vỡ của mình tên là răng số 7 hay số 8 nên đã đồng ý nhổ. Tuy nhiên, sau khi nhổ răng về nhà tôi vẫn thấy đau và sau đó nhận ra bác sĩ đã nhổ nhầm răng, chiếc răng mới bị vỡ là răng số 7", ông Thịnh nhớ lại.

Khi được ông Thịnh phản ánh lại, bác sĩ của phòng khám này không nhận lỗi và dùng nhiều lý do để từ chối trách nhiệm. Vì quá bức xúc trước cách làm việc của phòng khám, ông đã đăng sự việc lên mạng xã hội. Sau khi sự việc vỡ lở, phía phòng khám này mới xin lỗi, nhận trách nhiệm và có nhờ một số mối quan hệ tác động đến ông Thịnh xóa bài đăng nhưng không được ông chấp nhận.

"Tôi rất bức xúc. Sau khi chia sẻ sự việc lên mạng, nhiều người thông tin cho tôi rằng nhổ răng số 8 cần phải thăm khám kỹ như xét nghiệm máu, đo huyết áp... tôi mới giật mình, bởi họ khám cho tôi rất nhanh để "đè" ra nhổ răng cho xong", ông Thịnh nói và cho hay tổng chi phí nhổ răng hết 1,3 triệu đồng.

Tối cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Trung tâm Y tế Q.Bắc Từ Liêm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh Phòng khám nha khoa Răng Hàm Mặt 360 Dental nhổ nhầm răng cho khách, đơn vị đã phối hợp với UBND P.Cổ Nhuế 1 cử cán bộ y tế xuống xác minh, làm rõ thông tin.

"Chúng tôi đã mời được chủ phòng khám lên làm việc. Bước đầu xác định cơ sở trên hoạt động không phép nên chúng tôi đang tham mưu với UBND Q.Bắc Từ Liêm xử phạt", lãnh đạo Trung tâm Y tế Q.Bắc Từ Liêm nói và cho hay với lỗi vi phạm này theo quy định sẽ bị xử phạt 45 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.