Làm sao để da bị khô, nổi mụn trở nên mịn màng và trắng sáng?

22/06/2017 08:00 GMT+7

Hỏi: Công việc của em là một nhân viên văn phòng, nhưng gần đây em thấy da mặt mình bị khô, mụn cám nổi li ti. Em muốn hỏi có loại kem nào dùng cho da nhạy cảm giúp cung cấp độ ẩm, làm sáng da? (Quỳnh My)

Đáp: Xin chào bạn Quỳnh My
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục Khỏe đẹp mỗi ngày. Theo như bạn chia sẻ, tình trạng da của bạn bị khô, nổi mụn li ti và không được trắng sáng, đây rất có thể là do đặc thù công việc của bạn. Nhân viên văn phòng phải tiếp xúc với máy vi tính thường xuyên và ngồi trong phòng bật máy lạnh hàng giờ nên vô tình khiến da bạn bị mất nước. Hơn nữa, trong môi trường điều hòa, độ ẩm thấp cũng là tác nhân gây nên mụn trên da.
Đối với da khô, việc dưỡng ẩm cho da đóng vai trò quan trọng. Kem dưỡng ẩm được xem như một liệu pháp hữa hiệu cho việc cung cấp và bổ sung nước cho lớp biểu bì của da. Bạn sở hữu làn da nhạy cảm dễ lên mụn thì nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ , sản phẩm dưỡng ẩm có ghi chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, tránh xa kem có các thành phần như acid alpha-hydroxy, acid glycolic, acid retinoic và acid salicylic…
Da nhạy cảm rất dể bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài nhưng nếu bạn có một lịch trình chăm sóc da thích hợp thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại. Bạn nên dưỡng ẩm cho da nhạy cảm cả ban ngày lẫn ban đêm sẽ giúp da không bị mất nước. Ngoài ra, khi chọn kem dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm bạn nên chọn loại có thành phần chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và chú ý đến sản phẩm có thành phần từ tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu và được kiểm nghiệm của Bộ Y tế.
Bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.