Làm thêm... hại nhiều hơn lợi

27/03/2017 16:02 GMT+7

Với một vài người, công việc làm thêm là cách để họ kiếm thêm thu nhập. Nhưng Randy Nicolau, một trong những người đồng sáng lập kiêm chức CEO công ty Poppin cho rằng: “Công việc làm thêm là một ý tưởng tồi nếu bạn muốn làm giàu”.

Randy Nicolau nói: “Công việc làm thêm sẽ giúp bạn kiếm thêm tiền để trang trải cuộc sống, nhưng điều đó đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ không dành 100% thời gian cho công việc chính thức. Theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì đó là một điều thất bại nếu bạn muốn giành được thành công trong công việc”.
Mọi chuyện sẽ cực kỳ đơn giản nếu như bạn không thuộc tuýp người tham vọng muốn đạt thăng tiến trong công việc. Còn nếu bạn “chìm đắm” trong các công việc làm thêm để kiếm tiền thì bạn sẽ mất tập trung vào công việc chính thức. 
Randy Nicolau cho biết: “Nếu bạn muốn giành nhiều thành công trong công việc thì bạn phải tốn nhiều thời gian và tâm huyết cho nó. Gần như một trăm phần trăm thời gian trong ngày khi ngủ, khi bạn tắm, đang trên máy bay… bạn sẽ phải nghĩ đến nó mà thôi. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn cho những người không có giấc mơ làm giàu. Tuy nhiên, ông đề nghị mọi người có giấc mơ giàu sang phải nhanh chóng tập trung tất cả năng lượng của bản thân vào công việc chính thức”.
"Nếu bạn đọc tạp chí Business Insider và TechCrunch rồi cảm thấy phấn chấn vì thấy nhiều người kiếm được hàng tỉ đô la chỉ trong một đêm thì hãy nhớ rằng: Không có ai làm giàu được chỉ trong vòng một đêm. Muốn giàu có thì phải làm việc liên tục trong nhiều năm liền. Và họ - những triệu phú chỉ làm duy nhất một việc mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.