Làm từ trái tim

19/11/2012 03:00 GMT+7

Tối 17.11, trong khán phòng nhỏ của một quán cà phê, nhưng ai cũng cho rằng nó rộng, bởi ở đây nhiều bạn trẻ của nhóm Dấu chân xanh và văn nghệ sĩ làm một điều vô cùng lớn, đó là đấu giá để làm từ thiện. Một sự kiện khiến nhiều người bất ngờ…

Cái bất ngờ ở đây, họ (những thành viên của nhóm Dấu chân xanh - PV) toàn là người thật trẻ tự tổ chức một sự kiện từ A đến Z (vận động tài trợ, kịch bản đấu giá, mời ca sĩ, mời nhà tài trợ, bán vé cho khán giả, đến vùng quê quay phim chụp ảnh ngôi nhà tình thương…). Slogan của họ là “Làm từ trái tim”. Tôi có dịp tiếp xúc rất nhiều khán giả trong đêm đấu giá, ai cũng bảo nhóm bạn trẻ này khao khát được sống vì cộng đồng. Họ làm rất bài bản và đầy ý nghĩa.

Việc làm của họ càng ý nghĩa hơn khi mục đích của chương trình nhằm gây quỹ từ thiện sử dụng trong chuyến đi tình nguyện tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới (tháng 1.2013), qua đó có thể xây dựng những căn nhà tình thương, trao những phần quà cho các gia đình khó khăn đón tết, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, phát thuốc cho người dân; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi tại đây.

Không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ, chương trình còn có sự tham dự của các ca sĩ nổi tiếng: Thanh Thảo, Noo Phước Thịnh, nhóm It's Time... Đến để hát, để cùng góp sức mình trong hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa này. Ca sĩ Thanh Thảo nói với khán giả: “Thanh Thảo thật cảm động bởi việc làm đầy ý nghĩa của các bạn nhóm Dấu chân xanh. Thanh Thảo sẽ hát hết mình để góp phần vào sự kiện quý báu này và sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn”.

Không những vậy, khi biết chương trình, đã có nhiều mạnh thường quân đến dự để cùng thưởng thức âm nhạc và trao tấm lòng nhân ái của mình. Mỗi người luôn cố gắng đấu giá những vật phẩm bởi ai cũng tâm niệm rằng số tiền mình đấu giá sẽ được làm từ thiện, đem đến niềm vui cho những gia đình khó khăn.

Là khách mời của chương trình, nhà thiết kế Thuận Việt cho rằng những đêm văn nghệ như thế này chính là cơ hội để những nghệ sĩ, ca sĩ như mình có thể được góp sức, chung tay hoạt động từ thiện.

Được xem đoạn phim kể về những chuyến đi từ thiện của đội Dấu chân xanh, những chuyến đi tiền trạm cho những chương trình tình nguyện tiếp theo, bác Phi Vân (Q.10, TP.HCM) không khỏi bùi ngùi xúc động trước sự nhiệt tình của những bạn trẻ tình nguyện. “Thật sự khâm phục các bạn trẻ, tuy nhỏ tuổi nhưng đã làm được nhiều việc lớn lao, có ích cho cuộc đời. Khi biết có đêm văn nghệ này, tôi đã tự bảo mình phải đến, để cùng đồng hành với đội, để hy vọng góp món quà nhỏ cho những hoàn cảnh cơ nhỡ, nghèo khổ”, bác Phi Vân tâm sự.

Còn ca sĩ Noo Phước Thịnh rất vui vì bản thân được góp mặt biểu diễn trong đêm ca nhạc này. Bởi đây là một chương trình rất hay và đầy tính nhân văn sâu sắc. Anh cũng cho biết, chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành trong những đêm ca nhạc từ thiện ở những lần sau.

Đặng Quan Trí, Đội trưởng Dấu chân xanh, vui mừng chia sẻ với số tiền hơn 65 triệu đồng quyên góp được sau đêm ca nhạc này, đội có thể giúp được nhiều gia đình. Siêu mẫu Ngọc Tình hy vọng ngày càng có nhiều CLB, đội, nhóm tình nguyện tương tự, tổ chức những chương trình ý nghĩa hơn nữa để đồng bào ở những vùng miền xa xôi trên khắp mọi miền Tổ quốc có cuộc sống tốt hơn...

Thật là một đêm không hoang phí, một đêm làm việc thiện mà khi vị khán giả nào ra về, ai nấy đều bắt tay vui mừng vì đã có đủ số tiền xây nhà tình thương sắp tới của nhóm bạn trẻ này.  

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.