TNO

Lần đầu đi máy bay đã mở cửa thoát hiểm 'lấy khí trời'

17/12/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Một hành khách lần đầu đi máy bay đã tự ý mở cửa thoát hiểm khiến cầu phao tự động bung ra.

(iHay) Một hành khách lần đầu đi máy bay đã bất ngờ mở cửa thoát hiểm để 'lấy khí trời' khiến phi hành đoàn hú vía, theo Mirror.

>> Ẵm heo lên máy bay

 
Phao trượt khẩn cấp bung ra sau khi hành khách mở cửa thoát hiểm - Ảnh: Chụp từ video clip trên YouTube

May mắn là vụ việc xảy ra khi máy bay còn chưa cất cánh và nhân viên phi trường đã gấp rút xử lý đồng thời báo động kịp thời với phi công về sự cố trên.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay nội địa từ Hàng Châu sang Thành Đô (Trung Quốc). Khi đó, các tiếp viên đã nhanh tay kéo vị khách táy máy ra xa khỏi cửa thoát hiểm.

Tuy nhiên, hành động mở cửa thoát hiểm đã kích hoạt tự động hệ thống cầu phao trượt khẩn cấp. Tất cả hình ảnh này đều được camera an ninh trong sân bay ghi lại.

Trong khi đó, đông đảo hành khách trên máy bay cũng tranh thủ lôi điện thoại ra chụp ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội. Một trong số đó viết: "Lần đầu tiên nhìn thấy người đi máy bay mở cửa thoát hiểm".

"Hi vọng máy bay không bị trễ chuyến quá lâu. Chỉ vì muốn hít khí trời mà phiền vậy đó", một hành khách khác cảm thán. Tuy nhiên, máy bay trên đã cất cánh đúng giờ.

Có nhiều ý kiến đòi phạt hành khách mở cửa thoát hiểm nhưng anh ta vẫn tiếp tục được đi chuyến bay trên bình thường và không chịu bất kỳ hình phạt nào.

Người phát ngôn của hãng hàng không trên giải thích với Southern Metropolis Daily: "Vì đó là chuyến bay đầu tiên của vị khách. Anh ta không gây ra sự trì hoãn hoặc thiệt hại nào với hãng hàng không chúng tôi".

Phạm Như Quỳnh

 >> Máy bay Boeing 737 đâm trúng trâu lạc trên đường băng
>> Máy bay quay đầu vài tiếng sau khi cất cánh vì toilet hỏng
>> Máy bay kẹt lại trên đường băng vì phát hiện mạng wifi lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.