Theo Tổng công ty Đường sắt, đoàn tàu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử. Tàu xuất phát từ ga liên vận quốc tế Yên Viên tới Trịnh Châu (Trung Quốc), sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid bùng phát toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn, vận tải đường sắt đang là phương thức hiệu quả để chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu.
|
Hiện ngành đường sắt và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là 25 - 27 ngày.
Trước đó, đường sắt Việt Nam cũng đã cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc; quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á; đồng thời, cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.
Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…
Bình luận (0)