Lan tỏa niềm đam mê sách

Bích Thanh
Bích Thanh
04/01/2019 19:45 GMT+7

Ngày 4.1, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Thư viện Khoa học tổng hợp tổ chức chung kết cuộc thi Lớn lên cùng sách dành cho học sinh trung học.

Theo đó, cuộc thi được phát động từ tháng 9.2018 và hàng ngàn học sinh trải qua các vòng thi cấp trường, cấp quận. Đây là cuộc thi nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách, lan tỏa niềm đam mê sách trong nhà trường và đã có gần 150 học sinh được tuyển chọn vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, gần 150 học sinh đại diện cho học sinh 24 quận, huyện đã trải qua các hoạt động như: Tìm hiểu các kỹ năng, phương pháp đọc sách, tìm sách và tham gia phần thi trắc nghiệm. Sau đó các em trải nghiệm tìm sách nhanh, thể hiện khả năng sáng tạo sau khi đọc một văn bản do ban tổ chức cung cấp, thuyết trình về các sản phẩm sáng tạo của mình...

Ở phần thi sáng tạo, các thí sinh tham gia nhận một đoạn văn bản nói về ô nhiễm rác thải nhựa được trích dẫn 3 bài báo đề cập đến nội dung: Ô nhiễm rác thải nhựa trở thành vấn nạn quốc gia; Vì sao động vật biển không thể ngừng ăn rác thải nhựa và Lòng cống - Đời người.

Thí sinh thực hiện sản phẩm sáng tạo Bảo Châu

Sau thời gian đọc hiểu văn bản, học sinh được phát các vật dụng gồm giấy thủ công, bút, kéo, keo dán, ruy băng... để tự do trình bày suy nghĩ của mình thông qua 5 hình thức: Sáng tác truyện, thơ; vẽ tranh, vẽ biểu tượng; thuyết minh về đoạn văn bản vừa đọc; diễn kịch, sáng tác bài hát; kết nối với tài liệu, văn bản khác để viết bài văn nghị luận... Sau khi hoàn thành sản phẩm, các thí sinh sẽ lần lượt thuyết minh ý tưởng, mục đích thực hiện sản phẩm và trả lời phản biện của giám khảo cuộc thi

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết kết quả cuộc thi sẽ công bố vào ngày 12.1. Mục tiêu của cuộc thi là tạo cơ hội cho học sinh học tập, trao đổi kinh nghiệm đọc sách cũng như bày tỏ mong muốn của các em để phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.