Lan tỏa yêu thương

03/02/2019 08:43 GMT+7

"Đôi khi mình rất nhớ và tiếc nuối quãng thời gian bên vợ con, khi được ăn một mâm cơm chung với gia đình"..., lời chia sẻ nghẹn đi bởi nước mắt của một người đàn ông làm lòng chúng tôi chùng lại.

Người đàn ông với vẻ ngoài lạc quan, yêu đời đã rơi nước mắt khi nhắc về gia đình nhân dịp xuân về.
Đó là chia sẻ của ông Phạm Thanh Long, năm nay 69 tuổi. Ông Long là một trong gần 1.000 hoàn cảnh được nuôi dưỡng tại trung tâm Bảo trợ Chánh Phú Hòa thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, mà chúng tôi có cơ hội được tiếp xúc trong đợt thiện nguyện chương trình "Ấm tình mùa xuân" do Sacombank tổ chức. Với vẻ ngoài tháo vát, nhanh nhẹn ông Long làm cho người ta ấn tượng về vẻ ngoài luôn vui vẻ của mình. Nếu không có cơ hội trò chuyện sâu, chúng tôi cũng không thể thấu được những gì ẩn sâu bên trong người đàn ông tưởng chừng như vô tư ấy. Dù giờ đây đã xem trung tâm là nhà, được chăm sóc phụng dưỡng chu đáo, có những người cùng cảnh ngộ bầu bạn, nhưng vài phút lắng lòng, ông cũng khó tránh khỏi sự xúc động.
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank thăm hỏi cụ già tại trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank thăm hỏi cụ già tại trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa
Có lẽ vì lẽ đó, mà hằng năm, Sacombank luôn quan tâm đến việc chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi xuân về - tết đến cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn đang được chăm sóc ở các cơ sở từ thiện cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn. Được biết sau 16 năm triển khai, Ngân hàng đã dành hơn 56 tỉ đồng chung tay cùng với các tổ chức trong xã hội mang Tết đến với những hoàn cảnh kém may mắn.
Không chỉ những sẻ chia, Ấm tình mùa xuân của Sacombank còn là dịp để lan tỏa đi những yêu thương trong cuộc sống. Câu chuyện của em La Văn Thành, thành viên Nhà May Mắn - Maison Chance, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, gây ấn tượng với chúng tôi bằng năng lượng lạc quan, tích cực. Em không ngại chia sẻ về những chuyện không may mắn trong quá khứ và không còn xem đó là những câu chuyện buồn. Ngược lại, quá khứ với em là động lực để hướng về tương lai với những ước nguyện cống hiến cho đời, cho người. Khó khăn không làm người ta gục ngã sẽ trở thành đòn bẩy để họ vươn lên mạnh mẽ hơn.
Với thông điệp “lan tỏa yêu thương”, chương trình “Ấm tình mùa xuân” lần thứ 16 của Sacombank tiếp tục do chính đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên Sacombank trực tiếp thực hiện thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và mừng tuổi cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ thân tình cho những người già neo đơn, những người bị nhiễm chất độc màu da cam, trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật tại gần 100 cơ sở từ thiện, trường, trại, mái ấm và các hộ gia đình khó khăn tại 37 tỉnh thành trong cả nước để mang đến mùa xuân ấm áp, tràn đầy yêu thương cho mọi người.
Trong cuộc sống, dường như vạn vật khi sẻ chia sẽ mất đi, chỉ có tình yêu thương khi sẻ chia là nhân lên gấp bội. Đó cũng là ý nghĩa mà chương trình Ấm tình mùa xuân được Sacombank duy trì hằng năm để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cùng hành trình phát triển của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.