Làng ‘đình chỉ’ xây dựng nhà

24/04/2015 07:08 GMT+7

Sự việc hy hữu này xảy ra đối với hộ ông Doãn Đức Định ở thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến (H.PHú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Sự việc hy hữu này xảy ra đối với hộ ông Doãn Đức Định ở thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến (H.PHú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Ông Doãn Đức Định tại thửa đất đang làm nhà bị rào bít, phong tỏa  Ông Doãn Đức Định tại thửa đất đang làm nhà bị rào bít, phong tỏa -  Ảnh: B.N.L

Ông Định có thửa đất số 218, tờ bản đồ số 6, diện tích sử dụng 4.775m2, trong đó có 400m2 đất ở nông thôn đã được Chủ tịch UBND H. Phú Lộc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (ngày 30.12.2005). Đến ngày 15.7.2014, ông Định được UBND H.Phú Lộc cấp phép xây dựng căn nhà cấp 4, diện tích 170,6m2 trên thửa đất nói trên. Khi ông Định tiến hành tập kết vật liệu, đổ móng xây nhà thì lập tức bị một số hộ dân trong thôn đánh trống huy động hàng chục người mang theo rựa rìu, cuốc xẻng đến bao vây và yêu cầu dừng thi công. Không chỉ dừng lại tại đó, các hộ dân này còn ngang nhiên rào và phong tỏa thửa đất của ông Định không cho bất cứ ai vào ra. Nguyên nhân của việc “phong tỏa” thửa đất này theo những hộ dân là do ông Định xây nhà ở thửa đất nằm ngay trước đình làng. Sự việc khiến UBND xã Lộc Tiến (ngày 12.3.2015) phải ra quyết định đình chỉ thi công để mời các bên lên xã giải quyết. Phía các hộ dân trong làng ra điều kiện, thửa đất này không được xây nhà, chỉ đồng ý cho ông Định trồng cây. Xét thấy ông Định có đầy đủ giấy tờ pháp lý và có đầy đủ giấy phép xây dựng, không có vi phạm nên ngày 30.3.2015, UBND xã Lộc Tiến đã thu hồi quyết định đình chỉ, để ông Định tiếp tục xây nhà.

Tại hiện trường chúng tôi ghi nhận nhà ông Định đang xây không hề choán ngay chính diện mặt tiền của đình làng, mà nằm chếch sang bên phải, sát đường bê tông của thôn. Thế nhưng, cứ mỗi lần ông Định tiến xây dựng là những người trong làng lại nổi trống, bao vây, phong tỏa và đe dọa hành hung gia đình ông Định nhưng chính quyền địa phương vẫn không giải quyết. Trao đổi với PV, ông Hồ Hữu Phúc, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, xác nhận hành vi ngang nhiên phong tỏa, rào chắn không cho gia đình ông Định xây nhà của các hộ dân trong thôn này là trái pháp luật. Tuy nhiên, do đây là vấn đề tập thể nên UBND xã đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND H.Phú Lộc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số những người ngang nhiên cản trở, tiến hành rào, phong tỏa thửa đất của ông Định có một số người là bà con thân ruột của nhiều cán bộ chủ chốt tại địa phương. Phải chăng vì các hộ trên dựa vào thế của người thân nên mới làm càng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.