Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trạm thu phí đường bộ BOT (thuộc Tập đoàn Trường Thịnh) được đặt trên QL1 đoạn qua thôn Phước Mỹ (xã Triệu Giang) từ năm 2014, tuy nhiên ở 2 đầu trạm đều có lối rẽ vào đường liên xã Triệu Giang - Triệu Ái, nên để “né” trạm thu phí, các lái xe “chui” vào con đường làng này.
tin liên quan
Người dân dàn phương tiện phản đối trạm BOT tại Phú ThọSáng nay, 13.3, nhiều người ở khu vực huyện Tam Nông, Phú Thọ đã mang 20 phương tiện dàn hàng phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông thu phí cao trên tuyến đường nâng cấp sửa chữa.
Từ ngày 13.12.2016 đến nay, tình trạng này “nóng” hơn bao giờ hết, khi lượng xe đổ vào đường làng tăng gấp 2, 3 lần so với trước kia. Bởi trạm thu phí điều chỉnh tăng phí thêm từ 15.000 - 40.000 đồng/loại phương tiện.
Do đường hẹp, nhiều khúc cua, chỉ cần một sự cố nhỏ trên đường là dẫn đến ùn tắc, đặc biệt vào buổi sáng và buổi chiều; tiếp đó là hệ lụy từ khói bụi, tiếng ồn. Đáng ngại nhất là nguy cơ mất an toàn giao thông khi trên tuyến có nhiều điểm đông người tập trung, có 3 trường học và một số cây cầu rất yếu. Ông Cao Đức Hữu, Trưởng công an xã Triệu Giang, cho biết nhiều vụ va quệt, tai nạn xảy ra giữa những ô tô đi vào đường làng và người dân địa phương. “Nói thật, cũng chỉ biết hy vọng vào ý thức của mọi người, chạy chậm, đừng vượt để đừng gieo họa cho dân làng”, ông Hữu nói.
|
|
Để đối phó với hàng đoàn xe, người dân địa phương đã lắp một chiếc barie kiên cố ngay trước cầu Trà Liên, giới hạn chiều cao 1,8 m. Việc này bắt đầu phát huy hiệu quả nhưng lượng xe qua lại con đường này vẫn trên dưới 1.000 lượt/ngày - đêm, chủ yếu là ô tô con. Thêm nữa, trong làng có 9 hộ dân có xe tải chở hàng nên thôn phải cấp cho 9 hộ này 9 chìa khóa để vào ra.
Ông Bùi Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Triệu Giang, than rằng chính quyền thôn và xã không đủ thẩm quyền để cấm, xử lý việc ô tô đi vòng kiểu này, nhưng hậu quả thì đã nhãn tiền. Đó là đường sá hư hỏng, nguy cơ tai nạn, ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm… làm người dân địa phương vô cùng bức xúc.
tin liên quan
Vi phạm 4 lần, xe khách sẽ bị cấm vĩnh viễn trên cao tốcTổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố những quy định về việc từ chối phục vụ các xe khách trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TP.HCM Long Thành - Dầu Giây.
Bình luận (0)