Đề nghị giảm phí BOT QL3 Thái Nguyên - Chợ Mới

15/03/2017 20:22 GMT+7

Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên vừa báo cáo UBND tỉnh này về việc người dân phản ứng trước việc Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới chuẩn bị thu phí đường bộ.

 Theo đó, trong quá trình triển khai dự án Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đặt trạm thu phí tại khu vực Km 76+080 QL3 nhưng các hộ dân có đơn đề nghị dịch chuyển lên phía trên, tránh khu vực nhiều cơ quan và mật độ dân cư cao.
Bộ GTVT đã cho nghiên cứu, rà soát thống nhất với địa phương điều chỉnh vị trí đặt trạm thu phí về khu vực Km 77+875 - Km 77+970 QL3 và hiện đang thi công. Thời gian thu phí là 16 năm 1 tháng theo hợp đồng BOT đã ký. Theo Sở GTVT Thái Nguyên, đặt trạm thu phí tại vị trí hiện nay đã giảm được nhiều ảnh hưởng so với vị trí cũ.
Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi chung cho các phương tiện trên QL37 và QL3 cũ, sở này cũng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục có ý kiến với Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo nhà đầu tư đề xuất giảm mức thu phí trên trạm tại QL3 cũ; đồng thời có chính sách miễn giảm cho người dân đang làm việc và sinh sống gần khu vực trạm BOT có phương tiện thường xuyên qua lại. Bộ GTVT báo cáo Chính phủ và đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh cơ chế thu phí phù hợp thực tế, tránh phát sinh các mâu thuẫn không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.