Trong các cửa hàng của những gia đình tại đây, chỗ nào cũng tràn ngập đồ hàng mã từ truyền thống như váy áo tứ thân, cơi trầu, nón lá, hài... đến cả các phương tiện hiện đại như xe SH, ôtô…
Sở dĩ có chuyện xuất hiện những đồ cúng "mốt" như vậy cũng là do nhu cầu của khách hàng. Với quan niệm "trần sao âm vậy", nhiều người thấy trên dương thế người ta dùng cái gì thì cũng đặt mua rồi đốt gửi làm quà cho người âm. Các chủ cửa hàng lại rất nhạy bén, linh hoạt, chiều khách nên cứ có khách yêu cầu cái gì là làm cái đó.
Anh Mạnh, một chủ cửa hàng ở Đông Hồ, cho biết: "Càng ngày nhu cầu tiêu thụ vàng mã của khách càng tăng, nên chúng tôi phải làm tăng số lượng hàng hóa. Có những chiếc thuyền rồng giá từ 350.000 đồng, đến những hình voi, ngựa có giá 400.000 đồng trở lên mà toàn ở Sài Gòn và Bình Dương đặt hàng, nhưng nhiều nhất vẫn là các mặt hàng như biệt thự, ôtô đắt tiền, máy bay, xe máy SH, điện thoại...".
|
Nhật Linh
(thực hiện)
Bình luận (0)