Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc yêu cầu người trung thành với bà Park rời đảng

30/12/2016 16:57 GMT+7

Lãnh đạo mới của đảng Saenuri (Hàn Quốc) ngày 30.12 yêu cầu những nhân vật chủ chốt trong nhóm trung thành với bà Park Geun-hye ra khỏi đảng trước ngày 6.1.2017, đẩy mâu thuẫn nội bộ đảng này ngày càng trầm trọng hơn.

Ông In Myung-jin, người vừa được bổ nhiệm làm lãnh đạo lâm thời của đảng Saenuri cầm quyền tại Hàn Quốc, ngày 30.12 đã yêu cầu các nhân vật chủ chốt trong nhóm trung thành với bà Park Geun-hye phải tự nguyện rời khỏi đảng này trước ngày 6.1.2017, theo Yonhap.
Ông In cho rằng những nhân vật chủ chốt trên phải chịu trách nhiệm về vụ bê bối chính trị liên quan đến bà Park cũng như thất bại của đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 13.4.2016. Tại kỳ bầu cử đó, đảng Saenuri không thể giành đa số ghế ở quốc hội.
"Những ai đã gây ra sự tức giận cho người dân bằng những lời nói và hành động hống hách, bất cẩn và vô lý kể từ khi Tổng thống Park Geun-hye nhậm chức sẽ là mục tiêu của cuộc cải tổ nhân sự", ông In phát biểu trước báo giới.
Thay vì nêu đích danh những nhân vật trên, ông In nói rằng: "Chính họ và công chúng biết rõ tôi đang nói về ai".
Phát biểu của ông In làm nhiều quan chức cấp cao của đảng Saenuri vốn thân cận với bà Park phải tức giận. Theo Yonhap, yêu cầu trên của ông In có thể sẽ gây ra "cuộc chiến" mới trong nội bộ đảng bảo thủ này.
Những người trung thành với bà Park cho rằng chiến dịch "thanh lọc" đảng mà ông In đưa ra có thể khiến đảng Saenuri bị giải tán giữa lúc đảng này đang cần nhanh chóng hàn gắn những chia rẽ nội bộ. Một số nghị sĩ khác nhận xét yêu cầu của ông In là không thích hợp.
Đảng Saenuri đang trong cuộc khủng hoảng trầm trọng, mất uy tín và bị chia rẽ khi các phe cánh liên tục tranh cãi lẫn nhau. Thậm chí 29 nghị sĩ đảng này ngày 27.12 đã chính thức rời bỏ đảng để thành lập đảng mới vì bất đồng nội bộ sau vụ bê bối liên quan đến bà Park và người bạn thân Choi Soon-sil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.