Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS) Trương Phục Ninh đã cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam vì những phát ngôn gây 'sốc' của ông Chu Xuân Phàm.

Chiều nay 26.4, phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ở Hà Tĩnh, ông Trương Thục Ninh cho rằng, những phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ tốt đẹp giữa Formosa, chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ Việt Nam. Đây là ý kiến cá nhân của ông Phàm và công ty sẽ xử phạt nghiêm khắc.
Ngay sau phát biểu này, ông Trương Thục Ninh đã cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam.
Trước đó, sáng 25.4, trả lời các phóng viên, ông Chu Xuân Phàm đã nói: "Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, hãy chọn đi. Nếu chọn cả hai thì em làm Thủ tướng cũng không thể có được”.
Tại cuộc họp báo, trả lời về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại khu vực ven biển miền Trung trong thời gian qua, ông Ninh nói: “Chúng tôi đã phối hợp, cung cấp đầy đủ chỉ số chất thải của hệ thống xử lý và các thông tin liên quan để phục vụ điều tra. Hiện FHS đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng Việt Nam”.
Phóng viên Thanh Niên đặt câu hỏi: Có nhiều ý kiến cho rằng, FHS sử dụng công nghệ luyện thép lạc hậu, gây nhiều hệ lụy môi trường, nhiều nước trên thế giới, thậm chí cả Trung Quốc cũng không còn sử dụng từ nhiều năm nay, tại nhà máy thép ở Hà Tĩnh?. Ông Ninh nói: “Chúng tôi đã sử dụng công nghệ tiên tiến của thế giới, chủ yếu là từ các nước châu Âu và Nhật Bản để làm nhà máy thép tại dự án Formosa Hà Tĩnh. Đây là dự án có vốn đầu tư lớn, riêng giai đoạn 1 một là 10,5 tỉ USD, trong đó công nghệ xử lý chất thải của dự án đã lên tới 45 triệu USD, là công nghệ hiện đại”.
Tuy nhiên, khi phóng viên Thanh Niên đề nghị ông Ninh cho biết rõ FHS đang sử dụng công nghệ luyện thép gì tại nhà máy ở Formosa, công nghệ đó có những ưu điểm gì?... thì ông Ninh từ chối trả lời.
Thông tin về hệ thống xử lý nguồn nước thải của công ty, ông Khâu Nhân Kiệt, Giám đốc Phòng an toàn vệ sinh môi trường của FHS cho biết, từ nhiều năm nay, FHS đã phối hợp với Trung tâm quan trắc và kỹ thuật môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh tổ chức quan trắc, kiểm định chất lượng nguồn nước thải của công ty theo định kỳ hàng tháng.
Trước khi buổi họp báo kết thúc, ông Chu Xuân Phàm đã cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam về những phát ngôn gây “sốc” của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.