Lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên chúc mừng Tổng thống Putin

Ngọc Mai
Ngọc Mai
21/03/2018 07:25 GMT+7

Hai ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4, người đồng cấp Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đều gửi lời chúc mừng.

Trái với nhận định của truyền thông và giới chuyên gia trước đó, ông Trump ngày 20.3 đã gọi điện chúc mừng chiến thắng của ông Putin tại cuộc bầu cử tổng thống Nga hôm 18.3.
Theo BBC, hai nhà lãnh đạo còn trao đổi về vấn đề ngăn chặn chạy đua vũ trang cũng như các cuộc khủng hoảng tại Syria, Ukraine. 
Cũng trong cuộc điện đàm, ông Putin và ông Trump cho biết sẽ sớm gặp nhau để bàn nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
Thông tin về cuộc gọi điện chúc mừng trên nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích của thượng nghị sĩ John McCain. Trước đó, cả Nhà Trắng và Điện Kremlin đều bị phóng viên vặn hỏi về việc Tổng thống Trump chưa chúc mừng ông Putin.
Bên cạnh tổng thống Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo khác cũng đã gửi lời chúc mừng tới ông Putin sau chiến thắng áp đảo với 76,66% số phiếu ủng hộ. 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn điện mừng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nêu rõ: "Việc ông Putin được bầu lại làm tổng thống cho thấy sự ủng hộ và lòng tin của người dân". Ông Kim cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát triển và làm sâu sắc thêm quan hệ hai nước.
Ở châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Liên minh châu Âu đều đã gửi lời chúc mừng tới chủ nhân Điện Kremlin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.