Lãnh đạo quận và Chi cục Thuế Q.1 xin lỗi doanh nghiệp

21/01/2014 03:15 GMT+7

Sáng 20.1, ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) và ông Đặng Khắc Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.1, đã trực tiếp đến Công ty TNHH MTV thương mại - dịch vụ - khách sạn Ngôi sao Giải trí (số 2 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1) xin lỗi về việc ông Huỳnh Trung Hiếu, Đội phó Đội Kiểm tra thuế số 8 của Chi cục Thuế Q.1 đã nhận 30 triệu đồng từ công ty này và bị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM bắt quả tang trước trụ sở Chi cục Thuế Q.1 vào chiều 17.1 (Thanh Niên đăng ngày 18.1).

Tại buổi xin lỗi, ông Đặng Khắc Phúc cho biết: “Trong quá trình kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp (DN), cán bộ thuế đã phát hiện thiếu sót của DN, thay vì hướng dẫn DN thực hiện đúng thủ tục kê khai nộp thuế nhưng cán bộ thuế lại có hành vi sai trái, tiêu cực. Là người đứng đầu Chi cục, tôi có lời xin lỗi chân thành đến công ty trước hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ thuế. Ngay khi vụ việc xảy ra, Chi cục Thuế Q.1 đã tạm đình chỉ công tác các cán bộ có liên quan để xem xét trách nhiệm cá nhân”.

Chủ tịch UBND Q.1 Phạm Thành Kiên cũng đã cảm ơn DN vì đã mạnh dạn tố cáo hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ thuế.

Thanh Xuân - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.