Lãnh đạo Tổng cục Du lịch xin lỗi vụ đòi xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh

07/06/2017 06:50 GMT+7

Chiều 6.6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã xin lỗi vì việc tham mưu văn bản, trong đó đề nghị Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng) giải trình vì những phát ngôn của ông Vinh liên quan đến quy hoạch Sơn Trà.

Ông Tuấn cho biết: “Chữ "giải trình" là chúng tôi muốn lắng nghe xem bản quy hoạch này nếu phạm luật thì vi phạm như thế nào.
Bởi chúng tôi không chỉ có trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung mà còn chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, nên chúng tôi mong muốn được hiểu hơn về khía cạnh này”. Ông cũng nhận sai là việc sử dụng từ ngữ như vậy thì gây ra cách hiểu khác nhau. Ông Tuấn cũng cho biết đang làm báo cáo giải trình với Bộ VH-TT-DL. “Là người tham mưu để lãnh đạo Bộ ký công văn, tôi xin nhận trách nhiệm của mình”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cũng cho biết Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo nguyên văn cần đề xuất lãnh đạo Bộ, tiếp thu ý kiến chuyên môn, tham mưu có văn bản, nội dung về quy hoạch Sơn Trà. “Tôi cho rằng chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam rất đúng, rất có trách nhiệm, chúng tôi rất tôn trọng và nghiêm túc triển khai. Chỉ có điều trong quá trình tổ chức thực hiện chúng tôi có sai sót như vậy. Tôi xin khẳng định không hiểu nhầm ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Nhưng khi thể hiện bằng văn bản thì chúng tôi có sai sót”, ông Tuấn nói.
Liên quan vụ việc này, ngày 5.6, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái, người ký văn bản đòi xử lý ông Vinh, đã xin lỗi ông Vinh và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Ông Ái cũng gửi lời xin lỗi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và công luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.