Lãnh đạo Triều Tiên đến Singapore

10/06/2018 14:56 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đến Singapore vào ngày 10.6, chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên Twitter, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan viết: “Chào mừng lãnh đạo Kim Jong-un vừa đến Singapore” và đăng kèm bức ảnh ông bắt tay với lãnh đạo Triều Tiên.
Ngay trước đó, tờ The Straits Times đưa tin chiếc Boeing 747 của Hãng hàng không Trung Quốc Air China chở lãnh đạo Kim hạ cánh xuống sân bay Changi.
Lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp gỡ vào lúc 9 giờ sáng 12.6 (tức 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam) tại khách sạn cao cấp Capella trên đảo Sentosa.
Chiếc xe chở lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore Reuters
Về phía Mỹ, Tổng thống Trump cũng dự kiến sẽ đến Singapore trong ngày 10.6. Lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long trước khi bước vào phòng hội đàm ngày 12.6.
Trong buổi họp báo tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada ngày 9.6, Tổng thống Trump tuyên bố ông có thể dự đoán kết quả thượng đỉnh chỉ trong vòng 1 phút. “Tôi nghĩ rằng chỉ trong phút đầu tiên tôi sẽ biết rõ. Nếu thượng đỉnh không gặt hái được kết quả gì, tôi sẽ không làm mất thời gian bản thân. Tôi cũng không muốn làm phí thời giancủa  lãnh đạo Kim”, ông nói.
Máy bay Air China chở lãnh đạo Triều Tiên hạ cánh xuống sân bay Changi Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.