Lạnh tóc gáy nghe lời khai của kẻ khát máu Trần Văn Điểm

18/12/2015 09:33 GMT+7

Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê Hải Dương) giết 4 người ở 4 tỉnh, thành đã kết thúc bằng bản án tử hình. Nhưng, có nhiều tình tiết mà trong phiên tòa xét xử ai nghe chủ tọa đọc lời khai của Điểm cũng phải lạnh tóc gáy.

Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê Hải Dương) giết 4 người ở 4 tỉnh, thành đã kết thúc bằng bản án tử hình. Nhưng, có nhiều tình tiết mà trong phiên tòa xét xử ai nghe chủ tọa đọc lời khai của Điểm cũng phải lạnh tóc gáy.

Điểm nghe tòa tuyên án - Ảnh: Nguyễn LongĐiểm nghe tòa tuyên án - Ảnh: Nguyễn Long
Từ ngày 10.8 đến 14.12.2014, Điểm đã ra tay giết hại 4 nạn nhân tại TP.HCM, Quảng Ngãi, TP.Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Riêng nạn nhân tại TP.HCM do có mâu thuẫn, đánh Điểm trước nên Điểm ra tay sát hại. Còn 3 nạn nhân khác, đều không có mâu thuẫn với Điểm mà còn có ý định giúp đỡ Điểm.
Nghe nói chuyện sốc là muốn giết
Sau khi ra tay tước đoạt mạng sống của Trần Minh Phước (24 tuổi, người phát cơm từ thiện) tại TP.HCM, Điểm đón xe ôm về nhà một người quen mượn tiền trả rồi bỏ trốn.
Điểm đến Đồng Nai, xin đi nhờ một xe container ra đến Bình Định thì xin vào làm việc trong một đoàn lô tô. Tại đoàn lô tô, Điểm quen một người phụ nữ và kể cho người này việc mình đã giết người. Điểm rủ người này tham gia cùng mình đi giết người bằng thủ đoạn để người này giả làm gái mại dâm đón khách sau đó Điểm sẽ ra tay sát hại khách để cướp tài sản.
Người phụ nữ này đã không đồng ý với việc làm của Điểm. Trong lúc nói chuyện với người phụ nữ này, Điểm cho biết còn muốn giết một người khác trong đoàn lô tô vì thái độ nói chuyện sốc, láo…
Ở đoàn lô tô vài ngày, làm không ra tiền, Điểm tiếp tục hành trình ra Quảng Ngãi thông qua một người quen trong đoàn lô tô.
Ngày 24.8, được giới thiệu đến gặp anh Phạm Văn Nghĩa (chủ quán bar tại Quảng Ngãi). Ngay lần gặp đầu tiên, kẻ khát máu đã muốn giết anh Nghĩa để cướp tài sản. Ngay trong chiều 24.8, bạn anh Nghĩa là anh Lê Minh Hiệp (32 tuổi) đến nhà anh Nghĩa chơi thì gặp Điểm. Thấy anh Hiệp có xe mô tô giá trị, Điểm nghĩ ngay đến việc giết người này để cướp tài sản.
Điểm nói mình muốn được đi dạo nên anh Hiệp không nghi ngờ gì và chở Điểm đi. Điểm không quên mang theo ba lô, bên trong có một con dao mà Điểm luôn chuẩn bị sẵn để làm hung khí giết người.
Đi được hơn 20 phút, thấy nơi vắng vẻ, Điểm nói mình muốn đi vệ sinh nên anh Hiệp dừng xe cho Điểm xuống. Khi xe máy vừa dừng lại, Điểm nhanh chóng rút dao đâm nhiều nhát vào anh Hiệp khiến nạn nhân chết tại chỗ. Giết nạn nhân nhân xong, Điểm lấy xe, giấy tờ và 500.000 đồng của anh Hiệp chạy lên TP.Pleiku (Gia Lai) cầm xe được 15 triệu đồng.
Điểm lại nghĩ đến việc đi cướp tiệm vàng. Điểm đi tìm mua súng để làm hung khí gây án nhưng không có. Sau đó, Điểm lại đón xe ra TP.Hải Phòng.
Tại đây, Điểm được giới thiệu gặp ông Phạm Văn Can (67 tuổi), là nghệ nhân nấu ăn. Nghĩ ông Can có nhiều tiền, Điểm nảy sinh ý định giết người và cướp tài sản. Đêm 14.9, Điểm gọi điện thoại cho ông Can, nói muốn đến nhà ông Can ngủ thì ông Can đồng ý.
Điểm mang ba lô, bên trong có con dao đến nhà ông Can. Vào phòng ngủ, Điểm lấy con dao để dưới gối nằm. Đợi đêm khuya, khi ông Can ngủ, Điểm lấy dao ra đâm nạn nhân liên tiếp cho đến chết.
Điểm lấy của nạn nhân một một chiếc điện thoại, 1 xe máy trị giá 8 triệu đồng rồi tiếp tục bỏ trốn. Sau đó, Điểm đón xe vào TP.HCM rồi đi xuống TP.Vũng Tàu mua một bộ dụng cụ giác hơi để hành nghề.
Trong thời gian ở TP.Vũng Tàu, Điểm lang thang khắp nơi mà không có chỗ ở cố định. Điểm đến các khách sạn ở Bãi Sau, TP.Vũng Tàu xin bảo vệ cho tắm nhờ hằng ngày.
Người chết rồi vẫn đâm tiếp
Khoảng 19 giờ ngày 14.12, Điểm gặp và làm quen với anh Nguyễn Hoàng Ngân ở quán cà phê khu vực Bãi Sau. Thấy trên người anh Ngân có đeo nhiều tài sản quý, Điểm nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.
Khoảng 22 giờ cùng ngày, Điểm đến nhà anh Ngân tại số 140 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đấm bóp cho anh Ngân. Khi anh Ngân nằm úp xuống giường cho Điểm đấm bóp, Điểm lấy con dao trong túi đồ nghề đâm liên tiếp vào nạn nhân. Anh Ngân rơi xuống giường liền bị Điểm nhảy xuống đâm tiếp cho đến lúc nạn nhân không còn động đậy nữa.
Áo quần dính máu, Điểm cởi quần áo ra rồi vào nhà vệ sinh rửa cho sạch máu trên người. Điểm đi vào các phòng để lục tìm tài sản nhưng không thấy. Bực tức vì không tìm thấy tài sản, Điểm cầm dao tới đâm vào thi thể anh Ngân thêm vài nhát nữa.
Sau đó, Điểm lấy hai điện thoại của anh Ngân và xe máy nạn nhân chạy về hướng TP.HCM để trốn. Đến 5 ngày sau, Điểm bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ.
Một cán bộ điều tra Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nếu không bắt được Điểm thì Điểm sẽ còn thực hiện hàng loạt vụ giết người và cướp tài sản nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.