Lao động tại Việt Nam chưa bắt kịp thời đại kỹ thuật số

29/03/2017 17:17 GMT+7

Microsoft vừa công bố khảo sát mang tên Asia Workplace 2020 Study, chia sẻ về việc lao động tại Việt Nam chưa nắm bắt những nhu cầu làm việc trong không gian kỹ thuật số.

Theo đó, 90% người Việt Nam tham dự khảo sát nhận định họ là lao động dịch chuyển và công việc ngoài văn phòng chiếm 20% quỹ thời gian.
Khảo sát được tiến hành với 4.200 nhân viên chuyên nghiệp từ 14 thị trường tại châu Á, trong đó có 311 nhân sự Việt Nam, nhằm mục tiêu hiểu được những chuyển đổi hành vi của nhân sự, khoảng cách tại nơi làm việc khi chuyển đổi vào một không gian hiệu quả, hợp tác và linh hoạt.
Phần đông những người tham gia khảo sát (83%) đánh giá cao việc tích hợp giữa công việc và cuộc sống, nơi ranh giới giữa công việc và cuộc sống không phân định, với điều kiện có thể làm việc và cộng tác linh hoạt mọi nơi.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng các tổ chức cần xử lý vài thách thức mang tính cấu trúc trong không gian làm việc, giúp họ sẵn sàng bước vào thời đại kỹ thuật số cũng như thực hành phong cách làm việc linh hoạt. Chẳng hạn, thay vì chỉ giới hạn nơi làm việc chỉ tại văn phòng công ty, có thể mở rộng không gian làm việc ở bên ngoài, và sử dụng những công nghệ để quản lý và trao đổi với nhân viên từ xa.
Để giải quyết các vấn đề trên, Microsoft cũng đã giới thiệu Office 365 là nền tảng năng suất đám mây đã phục vụ hơn 85 triệu người dùng sử dụng thương mại hàng tháng, là bộ công cụ tiếp cận rộng rãi nhất và là nền tảng để sáng tạo, giao tiếp và cộng tác.
Office 365 cũng là một không gian làm việc có hội thoại, được thiết kế để trao quyền cho các nhóm làm việc, giúp đưa mọi người, các nội dung và các công cụ… mà nhóm làm việc cần để cộng tác hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.