Lắp máy lọc không khí cho trường học vì quá ô nhiễm

20/01/2017 14:02 GMT+7

Vì không khí quá ô nhiễm, cơ quan quản lý giáo dục ở thành phố Thạch Gia Trang đã quyết định lắp đặt hàng loạt máy lọc không khí cho các trường học. Đây là một trong những nơi ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất Trung Quốc.

Học sinh Trung Quốc ở nhiều nơi phải đến trường trong điều kiện không khí ô nhiễm nặng - Ảnh: AFP

Biện pháp trên được xem là nỗ lực mới nhất của chính quyền thành phố nhằm bảo vệ sức khỏe học sinh, được ban hành vào ngày 18.1, theo China Daily.
Những nơi được ưu tiên thí điểm giải pháp mới là các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở các khu dân cư. Tình trạng ô nhiễm môi trường đã làm dấy lên nhiều lo ngại cho sức khỏe học sinh. Thành phố sẽ hoàn tất việc lắp đặt máy lọc không khí ở mọi trường học vào cuối năm 2017.

Cách đây một tuần, thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc cũng đã lắp đặt máy lọc không khí ở mọi trường học và nhà trẻ trong thành phố. Vào đầu tháng 1.2017, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng thúc giục các quận huyện lắp đặt hệ thống lọc không khí cho trường học.
Tại Trung Quốc, tỉnh Hà Nam là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt ô nhiễm mùa đông năm nay. Trong năm 2016, chính quyền tỉnh đã phải 6 lần đóng cửa trường học, cho học sinh ở nhà để bảo vệ sức khỏe các em.
“Tôi đã thảo luận với nhiều phụ huynhh khác và quyết định gây quỹ để mua máy lọc không khí để lắp ở trường, nhưng bây giờ thì mọi việc đã được giải quyết”, một phụ huynh họ Lý nói với Shanghai Daily.

tin liên quan

Truy lùng 4 giáo viên cưỡng hiếp bé gái ở Ấn Độ

Một bé gái 12 tuổi ở Ấn Độ đang trong vào tình trạng nguy kịch vì được cho đã bị 4 người (gồm 3 giáo viên và một hiệu trưởng trường trung học cơ sở) cưỡng hiếp. Các nghi phạm đều đã bỏ trốn.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.