Lật tẩy đường dây lừa tiền từ thiện

18/12/2011 00:35 GMT+7

Một vụ cuỗm tiền từ chương trình giải trí trên truyền hình khá ngoạn mục vừa bị cảnh sát Thái Lan phát hiện, làm nhiều người xem ngỡ ngàng vì những kẻ lợi dụng lòng tốt và chiếm đoạt tiền của họ.

Một vụ cuỗm tiền từ chương trình giải trí trên truyền hình khá ngoạn mục vừa bị cảnh sát Thái Lan phát hiện, làm nhiều người xem ngỡ ngàng vì những kẻ lợi dụng lòng tốt và chiếm đoạt tiền của họ.

Số là, một số chương trình truyền hình ăn khách ở Thái Lan như Ratcharot Ma Koey (Vận may đến với bạn), Khao Khon Kon Khao (“Tám” chuyện tin tức)... phát động chương trình gây quỹ mua thuyền cho người dân bị lũ bằng cách cung cấp số điện thoại cho người xem, từ đó họ gửi tiền ủng hộ theo số điện thoại này.

Công ty truyền thông Workpoint Enternment (WE) là một trong những đơn vị thực hiện cuộc vận động này. Thế nhưng kể từ khi phát động chương trình Công ty WE không nhận được bất kỳ tin nhắn nào từ người xem đài. Công ty tự nghĩ có lẽ người dân chưa muốn đóng góp vì vậy họ cố đợi 1 tuần, nhưng rồi cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào.

Thấy lạ, người của WE thử gọi vào số điện thoại trên thì phát hiện cuộc gọi của mình được chuyển sang một số điện thoại khác bên ngoài WE. WE yêu cầu cảnh sát điều tra và phát hiện một đường dây “cướp” tiền do Rungroj Maddeen cầm đầu. Tổng số tiền đường dây của Rungroj chôm được lên đến 5 triệu baht (3,5 tỉ đồng).

Cảnh sát cho biết Rungroj đã giả danh người của WE và yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ di động chuyển cuộc gọi từ số điện thoại trên về số của hắn với lý do số máy trên hết pin (!). Sau khi các cuộc gọi tự động được chuyển vào số điện thoại của mình, Rungroj cung cấp số tài khoản cho các mạnh thường quân và yêu cầu họ chuyển tiền muốn đóng góp vào. Với cách thức này đường dây của Rungroj cũng lừa được những mạnh thường quân khác từ các chương trình gây quỹ tương tự ở Thái Lan.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.