“Lấy chồng người ta” tham gia tiếp Liên hoan phim quốc tế Vancouver

07/09/2012 12:00 GMT+7

(iHay) Sau LHP quốc tế Toronto, Lấy chồng người ta tiếp tục được trình chiếu tại LHP quốc tế Vancouver (27.9 - 12.10.2012).

(iHay) Sau Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto, Lấy chồng người ta tiếp tục được trình chiếu tại LHP quốc tế Vancouver, diễn ra từ ngày 27.9 đến 12.10.

Hiện đang được công chiếu và tham gia tranh giải People’s Choice Award tại LHP quốc tế Toronto (6.9 -16.9.2012), Lấy chồng người ta sẽ tiếp tục được trình chiếu tại LHP quốc tế Vancouver (27.9 - 12.10.2012).

Đây là tin vui với đoàn làm phim và cả với những khán giả yêu điện ảnh Việt.

 
Lấy chồng người ta tiếp tục được trình chiếu tại LHP quốc tế Vancouver

Là đạo diễn khá kín tiếng về những bộ phim của mình, tuy nhiên trước tin vui này, đạo diễn Lưu Huỳnh đã “phá lệ” trải lòng về tác phẩm điện ảnh mà ông dành khá nhiều tâm huyết.


Ba diễn viên chính gồm Đinh Y Nhung, Huy Khánh, Thái Hòa

Giải thích về tên phim có phần khá “đời” của mình, đạo diễn Lưu Huỳnh chia sẻ: “Tên phim Lấy chồng người ta như nghĩa đen vốn có của nó mà thôi. Lấy chồng người ta giống như một sự lên án từ xã hội đối với người phụ nữ. Trong Lấy chồng người ta, tôi đơn thuần muốn đưa ra một thông điệp rất “đời” về người phụ nữ Việt Nam. Bởi, phụ nữ là một vẻ đẹp của tạo hóa, họ mang đến thế giới này quá nhiều sắc màu và điều tốt đẹp. Đàn ông chúng ta phải biết ơn họ rất nhiều vì những gì họ đã mang lại. Tôi muốn đưa họ lên màn ảnh, như một sự đồng cảm với họ và như một thông điệp đến những người đàn ông khác, rằng hãy quan tâm đến người phụ nữ của mình hơn”.


Bối cảnh quay phim chủ yếu trên làng nổi La Ngà, Đồng Nai

Ngoài ra, anh cũng cho biết, bộ phim không nhằm chuyển tải những thông điệp quá “đao to búa lớn” mà chỉ muốn gửi gắm đến khán giả những giá trị cốt lõi về tình cảm vợ chồng, sự hy sinh của người phụ nữ trong gia đình và kêu gọi sự quan tâm, yêu thương của người đàn ông dành cho vợ.


Bộ phim không nhằm chuyển tải những thông điệp quá “đao to búa lớn”...

Qua quá trình quay phim, đoàn phim cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó đáng nhớ nhất là phải chống chọi với cơn bão số 1 vào cuối tháng 3 vừa qua. Do bối cảnh quay phim chủ yếu trên làng nổi La Ngà, Đồng Nai nên điều này đã gây không ít trở ngại cho Lấy chồng người ta thực hiện các cảnh quay của mình.

Ngày 21.9.2012, bộ phim sẽ chính thức được trình chiếu tại Việt Nam.

Minh Nguyễn
Ảnh đoàn phim cung cấp

>> “Lấy chồng người ta” tung ảnh… mờ mịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.