Họp báo kỷ niệm 5 năm hoạt động của Lazada
Sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái TMĐT. Trong 5 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong TMĐT, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để tiệm cận với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh… tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.
Kế hoạch và mục tiêu phát triển đến năm 2020
Ông Aimone Ripa di Mean - Giám đốc phụ trách Sàn Giao dịch và người đồng sáng lập Lazada Group
Ông Alexandre Dardy - CEO Lazada Việt Nam phát biểu
Ông Phạm Thông, Giám đốc Marketing Lazada, phát biểu
Lãnh đạo Lazada trả lời phỏng vấn
Chia sẻ kế hoạch trong giai đoạn sắp tới, ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi kì vọng Lazada sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 2X mỗi năm đến 2020. Chiến lược của Lazada là mở rộng song song cả số lượng người tiêu dùng lẫn số lượng nhà bán hàng. Để mở rộng nguồn khách, chúng tôi sẽ chú trọng hơn trong đẩy mạnh hoạt động marketing ra khỏi hai thành phố lớn và thúc đẩy thương mại di động. Hiện nay Lazada đã ghi nhận 6,000,000 người đã cài đặt ứng dụng mua sắm Lazada và sức mua từ ứng dụng chiếm 55% doanh thu trên sàn. Để thu hút đối tác, chúng tôi điều chỉnh chính sách thân thiện hơn, sẵn sàng đào tạo và cung cấp công cụ để nhà bán hàng tự chủ động điều tiết hoạt động kinh doanh của mình trên Lazada như điều chỉnh giá, khuyến mãi, quà tặng. Đến cuối năm 2017, Lazada sẽ là nền tảng mở và mỗi đối tác sẽ được cung cấp tài khoản để tiếp cận được thông tin về hành vi khách hàng và thói quen mua sắm. Hãy hình dung sẽ hữu ích thế nào nếu Lazada cho bạn biết chính xác nỗ lực tiếp thị nào dẫn đến hành vi mua hàng và cái nào thì không. Bạn cũng sẽ biết khách có quay lại không, trong bao lâu và cái gì làm họ quay lại. Bạn có thể tính toán được lộ trình mua sắm của NTD và chọn hiển thị sản phẩm hay khuyến mãi khi thích hợp, thậm chí là thiết kế chương trình chiêu thị riêng cho nhu cầu của từng nhóm NTD khác nhau trên Lazada.”
Hoạt động mừng sinh nhật 5 năm tại Việt Nam
Trong khuôn khổ chào mừng sinh nhật lần thứ Năm, Lazada đem đến cho khách hàng rất nhiều bất ngờ thú vị
Voucher bất ngờ:
Từ ngày 9.3 – 23.3.2017 mỗi khách hàng tham gia chụp ảnh selfie tại www.lazada.vn/selfie theo nhóm chúc mừng sinh nhật Lazada trong chương trình “Selfie Thật Đông, Voucher Thật Đã” sẽ được nhận mã giảm giá với các giá trị khác nhau. Giá trị “bất ngờ” của mã giảm giá chỉ được biết chính xác vào ngày 21-23.03 khi khách đi đến trang kiểm tra thanh toán. Voucher 5 số 5 trị giá 55,555,000 sẽ được tặng cho bức ảnh selfie may mắn.
Deals bất ngờ:
Sinh nhật là dịp truyền thống để săn giá hời trên Lazada. Năm nay, rất nhiều hàng chất lượng được bán với giá giảm bất ngờ. Ngành công nghệ có hai mặt hàng tiêu biểu là Samsung J7 độc quyền giá 3.590.000 VND, Xiaomi Redmi Note 3 Pro 16GB (Vàng) giá 2.979.000 VND. Ngành hàng đời sống và gia đình có nồi áp suất đa năng Comet CM6158 5L giá 799.000 VND, Máy lọc nước Pureit từ Unilever Excella giá 2.089.000 VND, Bộ Máy khoan BOSCH GSB 550 SET 550W 19 chi tiết giá 899.000 VND. Ngành hàng làm đẹp có Bộ dưỡng trắng da L'Oreal Paris giá 349.000 VND, Bộ chăm sóc tóc Treseme độc quyền giá 249.000 VND. NTD quan tâm ngành hàng Mẹ & Bé sẽ không thể bỏ qua Bộ Tã Dán Huggies XL62 giá 239.000 trong dịp này. Đặc biệt duy nhất trong ngày 21.03, Lazada ưu đãi giảm thêm 10% (tối đa VND500,000) cho đơn hàng thanh toán bằng thẻ VISA.
Quà bất ngờ:
Trong 3 ngày 21-23.03, khách truy cập Lazada sẽ bất ngờ nhận những phần quà sinh nhật đặc biệt như Voucher đi taxi, bánh pizza, áo thun, vé xem phim, đặc biệt là 10 vé máy bay Jetstar đi Quảng Châu.
Nhìn lại hành trình 5 năm chinh phục thị trường Việt Nam
Sau 5 năm, Lazada Việt Nam đã và đang tăng trưởng vượt bậc. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng để tìm kiếm thông tin hơn 1,000,000 sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 5,000 đối tác.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 3 nhà kho lớn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với tổng diện tích tới 22.000 m2. Hệ thống giao vận cũng được đầu tư với mạng lưới 34 trung tâm phân phối trên khắp cả nước.
Ước tính mỗi 2s có một đơn hàng được đặt thành công trên Lazada, trong đó gần 70% đến từ thiết bị di động.
Về Sinh nhật Lazada năm 2017
Chương trình mừng sinh nhật năm nay được tổ chức từ 21-23/03/2017. Ngoài khuyến mãi, Lazada có nhiều ưu đãi khác để người tiêu dùng được giảm thêm trên giá đã giảm như săn voucher hoặc thanh toán bằng thẻ để hưởng các gói ưu đãi khác nhau từ ngân hàng. Chương trình "Flash sale giá chạm đáy" được tổ chức liên tục mỗi hai giờ từ 6 giờ sáng đến nửa đêm.