Lazada trở thành ‘Nền tảng TMĐT xuất sắc nhất' tại Tech Awards 2021

11/01/2022 14:00 GMT+7

Lazada chính thức được xướng tên cho Giải thưởng Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất. Đây là thành quả sau những nỗ lực tối ưu trải nghiệm người dùng của Lazada trên nền tảng trực tuyến.

Tối 7.1, Lễ trao giải Tech Awards 2021 do VnExpress tổ chức đã khép lại với sự tôn vinh các đại diện thương hiệu và nền tảng đã xuất sắc ứng dụng công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sống của người dùng. Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã chính thức được xướng tên ở hạng mục "Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc" của năm 2021, ngay lần đầu góp mặt trong danh sách đề cử của hạng mục này. Đây là cột mốc quan trọng với Lazada trong năm 2021 với nhiều cống hiến cả về giải pháp công nghệ lẫn tối ưu trải nghiệm mua sắm người dùng Việt trên nền tảng trực tuyến.

Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam nhận giải giải thưởng "Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất 2021" tại Tech Awards 2021 với số điểm bình chọn cách biệt - 8,57

Quỳnh Trần

Trong năm qua, Lazada đã hỗ trợ vận chuyển thông suốt, giúp nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng duy trì kinh doanh, và mang đến người dùng nhiều ưu đãi mua sắm lớn, nhất là trong quý III và IV - thời điểm cả nước bị ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng Covid-19 thứ tư. Lazada cũng tiên phong trong những giải pháp shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí để phục vụ nhu cầu của người dùng ở nhà chống dịch. Bên cạnh đó, sàn còn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị cho cộng đồng và cùng chung tay với người dân và chính phủ vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Chứng minh thực lực qua từng thời kỳ

2021 được xem là năm thăng hoa của Lazada với nhiều thành tích vượt trội, xứng đáng với vị thế là một trong những sàn TMĐT tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Những con số kỷ lục ghi nhận trong năm là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của toàn thể nhân sự Lazada trong công cuộc kiến tạo hệ sinh thái TMĐT toàn vẹn, phục vụ người dùng Việt nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo đó, từ lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 hồi tháng 3.2021, Lazada ghi nhận tổng đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 6, tổng đơn hàng của nền tảng tăng gấp 3 lần, bất chấp ảnh hưởng từ làn sóng Covid-19 thứ tư. Đại nhạc hội Lazada Supershow tối 5.6 cũng thu hút 17 triệu lượt xem trực tuyến. Trong đó, Việt Nam lập kỷ lục khi đạt gần 2 triệu lượt xem trên LazLive, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí - Shoppertainment đã trở thành điểm đặc trưng của Lazada

Lazada tiếp tục gây ấn tượng khi khép lại năm 2021 với doanh thu toàn sàn, lượng đơn đặt hàng và lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đều tăng gấp đôi trong lễ hội mua sắm 12.12. Theo dữ liệu từ iPrice quý III, từ quý II/2021, Lazada Việt Nam cũng thành công vươn lên vị trí Á quân về tổng lượt truy cập website trên tất cả sàn TMĐT đa ngành tại Việt Nam.

Nỗ lực mang lại giá trị ý nghĩa, thiết thực cho đối tác, khách hàng

Ngoài những con số ấn tượng trên, Lazada còn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao nhờ những cải tiến không ngừng về mặt khoa học kỹ thuật, công nghệ... tối ưu trải nghiệm người dùng. Với chiến lược chinh phục khách hàng bằng hệ sinh thái TMĐT bền vững phục vụ người tiêu dùng, thương hiệu và nhà bán hàng, Lazada đã thành công duy trì hoạt động xuyên suốt đại dịch, đáp ứng nhu cầu mua sắm không gián đoạn.

Với các đối tác thương hiệu, nhà bán hàng, Lazada cung cấp giải pháp marketing toàn diện, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận người dùng trong mỗi điểm chạm của hành trình mua sắm, từ đó tăng giá trị hợp tác, mang lại lợi ích song phương. Các giải pháp này không chỉ kích cầu, nâng cao trải nghiệm bằng cách đơn giản hóa hành trình mua sắm, mà còn tăng tỷ lệ đánh giá và giữ chân khách hàng cũ.

Với người dùng, bên cạnh các sự kiện ưu đãi lớn, Lazada tích cực đầu tư, nâng cấp trải nghiệm mua sắm với sáng kiến shoppertainment. Người dùng có thể xem nền tảng này là nơi giải trí, giao lưu với người nổi tiếng, chơi game, nghe nhạc... cùng lúc. Đây là giá trị tinh thần mà Lazada đã thành công truyền tải và lan rộng đến người dùng tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

Lazada không chỉ nổi trội nhờ nền tảng công nghệ vững chắc, xây dựng hệ thống logistics riêng vững mạnh, mà còn chứng minh vị thế tiên phong nhờ linh hoạt ứng dụng AI tối ưu với mỗi khách hàng

Thêm vào đó, hệ thống logistics lớn mạnh của Lazada cũng được đánh giá là điểm sáng trên thị trường TMĐT trong năm qua. Với hệ thống giao vận vững chắc có khả năng tự vận chuyển hơn 80% lượng đơn hàng, Lazada đã thành công duy trì hoạt động và giảm bớt phụ thuộc vào bên thứ ba. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) - xử lý đơn hàng toàn diện, cũng giúp khâu giao vận thông suốt bất kể ảnh hưởng từ đại dịch.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan nhận định 2021 là năm đáng nhớ không chỉ với người dùng cả nước mà còn với bản thân các doanh nghiệp. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp thể hiện vai trò xã hội của mình, tích cực đóng góp các sáng kiến công nghệ, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

"Đại dịch đã kích thích hàng triệu khách hàng mới trải nghiệm mua sắm trực tuyến lần đầu tiên. Cùng với đó, các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm kênh tiềm năng để phát triển và phục hồi kinh doanh sau làn sóng Covid-19. TMĐT đã chuyển mình từ một kênh phụ trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp." Ông James Dong khẳng định.

Với những đóng góp thiết thực trên cho ngành TMĐT nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong năm qua, Lazada ngày càng củng cố vị thế là một trong những sàn TMĐT đi đầu về công nghệ, ứng dụng giải pháp khoa học vào hoàn thiện trải nghiệm người dùng trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.