Lễ ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1

27/12/2018 08:30 GMT+7

Sáng 25.12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1.

Quỹ ra đời với tôn chỉ giúp xóa đói giảm nghèo và cải thiện cuộc sống cho các hộ gia đình kém may mắn bằng cách tăng tiếp cận, hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cơ nhỡ không nơi nương tựa với chất lượng tốt nhất.
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề về xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí Bộ Thông tin - Truyền thông; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ; cùng đại biểu, đại diện bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp và các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm vì cộng đồng.
Ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề về xã hội của Quốc hội cho biết ông đánh giá cao sự ra đời của Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 và tôn chỉ, mục đích của quỹ là một hướng đi rất đúng vì sẽ tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn.
Tại buổi lễ ra mắt, Quỹ từ thiện Sức khỏe là số 1 nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm với số tiền là 23 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Sức khỏe là số 1 chia sẻ thêm: Chỉ với những đóng góp chỉ đủ để giúp một đứa trẻ no bụng hay thời gian để tham gia vào các hoạt động từ thiện chỉ là một ngày trong năm, bạn cũng đã và đang làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Sắp tới quỹ sẽ ra mắt xe khám bệnh lưu động phục vụ cho công tác khám bệnh phi lợi nhuận; xây dựng những làng thiện nguyện phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm các cụm trại trẻ mồ côi, cụm trường học, cụm viện dưỡng lão cùng cụm các phòng khám chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.