Lên tháp truyền hình ngắm Seoul

13/04/2012 03:51 GMT+7

Nằm ở độ cao 483m, tháp truyền hình Seoul là nơi bạn có thể “tóm gọn” thành phố năng động và náo nhiệt bậc nhất ở Hàn Quốc chỉ trong một cái nhìn.

Tháp Seoul nằm trên núi Namsan, một ngọn núi định cư ngay giữa lòng thành phố Seoul. Và có lẽ không du khách nào có thể bỏ qua cơ hội được leo lên tháp ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul một khi đã đặt chân đến Hàn Quốc. Thật ra tên đầy đủ của ngọn tháp này là tháp truyền hình N.Seoul (tên ghép của từ Namsan và Seoul). Tuy nhiên để giản tiện, người ta gọi là tháp Seoul hoặc tháp Namsan đều được. Nếu tính từ chân núi, độ cao của ngọn tháp là 483m, nhưng nếu tính riêng khoảng cách từ chân tháp đến ngọn thì tháp Seoul cao 236m. Với người dân Hàn Quốc, tháp Namsan được xây dựng vào năm 1969 chính là biểu tượng và là niềm tự hào của thủ đô Seoul.

 
Tháp truyền hình Seoul - Ảnh: Cẩm Nhung 

Đoàn nhà báo Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của đại diện Công ty lữ hành Saigontourist, đã thực hiện chuyến lên núi Namsan. Con đường uốn lượn quanh triền núi sạch bong, không có lấy một mẩu rác dù khách tham quan nườm nượp lên xuống, ngoại trừ những chiếc lá khô rơi lác đác trong ánh nắng chiều vàng vọt. Không gian xung quanh cực kỳ thoáng đãng và xa xa thấp thoáng đâu đó vài chú chim vụt bay lên khỏi những lùm cây hai bên đường khi phát hiện tiếng sột soạt của chân người giẫm lên xác lá khô.

Từ trên đỉnh tháp, thành phố Seoul hiện ra lung linh đến mê hoặc. Ở phía bắc, thấp thoáng sau các cao ốc văn phòng đồ sộ là những mảng Seoul mang hơi hướm cổ xưa với những khu phố cổ vẫn còn lưu giữ hàng ngàn ngôi nhà được xây dựng cách đây 50 năm. Chếch về phía đông bắc là cung điện Changdeokgung, điện Jongmyo Shrine, núi Bugaksan và núi Inwangsan nơi giăng dải tường thành từng một thời là tấm lá chắn của thành phố. Nhưng có lẽ đặc biệt ấn tượng nhất với du khách đó chính là hình ảnh con sông Hàn nhẹ nhàng uốn lượn quanh thành phố. Chính dòng sông này đã chia Seoul thành hai mảng riêng biệt: Seoul cổ kính ở phía bắc và Seoul hiện đại ở phía nam. Nếu như Seoul cổ hiện lên với hình ảnh những khu di tích lịch sử cùng những căn nhà truyền thống xưa, thì Seoul hiện đại được minh chứng bằng những khu đô thị sầm uất cùng những tòa cao ốc mang hơi hướm phương Tây.

 
Những người yêu nhau viết lời thề nguyện lên lan can chân tháp - Ảnh: Cẩm Nhung

Trong dòng người ngược xuôi lên xuống tháp, nếu để ý sẽ dễ dàng nhận ra phần đông là những đôi trai gái yêu nhau. Họ đến đây ngoài mục đích được hít thở không khí trong lành, được ngắm thành phố Seoul xinh đẹp, quyến rũ, họ còn muốn được có cơ hội bày tỏ tình yêu của mình. Theo lời kể của người bản địa, thì tháp Namsan chính là nơi để các bạn trẻ Hàn Quốc và du khách khắp nơi trên thế giới đến “thề non hẹn biển”. Tương tự như cầu Ponte Vecchio ở thành phố Florence, nước Ý, các đôi trai gái yêu nhau khi lên tháp đều “thủ sẵn” bên mình hai ổ khóa. Sau đó, họ chọn cho mình một vị trí thích hợp và khóa chặt hai ổ khóa lại với nhau, rồi ném chìa khóa xuống vực sâu, ngụ ý rằng sẽ không có ai chia lìa được đôi lứa. Họ tin rằng nếu làm như thế, tình cảm của họ sẽ được trường tồn vĩnh cửu. Và minh chứng cho điều đó là trước đây trên bức tường rào dài cả trăm mét vây lấy phần chân tháp là hàng triệu ổ khóa đủ kích cỡ, đủ kiểu dáng móc nối vào nhau tạo thành một hàng rào nhiều màu sắc. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhận thấy hình ảnh này một phần nào đó làm mất mỹ quan khu vực quanh chân tháp, Ban quản lý tháp Seoul đã quyết định bỏ tục móc ổ khóa trên, nhưng vẫn cho phép những người yêu nhau bày tỏ tình yêu của mình bằng cách viết lên thành lan can những lời thề nguyện. Tại đây, bất cứ ai cũng có thể bắt gặp những lời yêu đương lãng mạn bằng đủ thứ ngôn ngữ trên thế giới mà những chàng trai cô gái đã viết lên đó.

Cẩm Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.