Lệnh cấm của Mỹ khiến ZTE không thể sửa chữa... nhà vệ sinh

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2018 08:28 GMT+7

Lệnh cấm bán các mặt hàng xuất khẩu từ Mỹ cho ZTE của Bộ Thương mại Mỹ không chỉ khiến công ty Trung Quốc phải vật lộn để tiếp tục hoạt động mà còn cả việc bảo trì văn phòng cũng bị ảnh hưởng.

Theo TheVerge, ZTE tuyên bố rằng họ không thể sửa chữa một bồn vệ sinh bị hỏng tại văn phòng ở Thâm Quyến bởi vì nó được sản xuất bởi American Standard, một nhà sản xuất có trụ sở tại New Jersey, Mỹ.
Một bức ảnh được chia sẻ trên trang blog Weibo của Trung Quốc cho thấy một lưu ý ở trên nơi để bồn rửa mặt bị hỏng, nói rằng nó không thể được sửa vì không nhận được các thiết bị từ Mỹ do ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt.
“Công ty chúng tôi hiện phải chịu lệnh cấm xuất khẩu do chính phủ Mỹ đặt ra. Vì thiết bị phòng tắm này là sản phẩm của American Standard, chúng tôi không thể mua phụ tùng để sửa chữa do lệnh cấm xuất khẩu”, ghi chú từ SCMP đã xác minh bởi nhân viên ZTE.
Công ty nói thêm: “Khi lệnh cấm xuất khẩu được dỡ bỏ, chúng tôi hứa sẽ lấy các bộ phận, sửa chữa và tiếp tục để chúng hoạt động. Chúng tôi rất tiếc vì bất kỳ sự bất tiện nào có thể gây ra”.
Không rõ liệu ghi chú này là chính thức hay chỉ là một phần trong nỗ lực của ZTE để gửi thông điệp tới Mỹ nhằm mong muốn được dỡ bỏ lệnh cấm.
Đầu tháng này, Bộ Thương mại Mỹ đã đồng ý một thỏa thuận sẽ cho phép ZTE mua linh kiện và phụ kiện Mỹ một lần nữa sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình việc dỡ bỏ lệnh cấm để giải quyết “nhiều công ăn việc làm bị mất ở Trung Quốc”.
Tuy nhiên, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu vào hôm 18.6 nhằm phục hồi lệnh cấm do các rủi ro về bảo mật. Và động thái của Thượng viện cũng nhận được sự đồng thuận từ Hạ viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.