Leonardo DiCaprio xóa bỏ 'lời nguyền' khi giành tượng vàng Oscar

29/02/2016 14:17 GMT+7

Đánh bại lần lượt những tên tuổi đình đám như Eddie Redmayne, Matt Damon hay Michael Fassbender để giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2016, Leonardo đã xóa bỏ 'lời nguyền' ám vào sự nghiệp của anh từ năm 1993.

Đánh bại lần lượt những tên tuổi đình đám như Eddie Redmayne, Matt Damon hay Michael Fassbender để giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2016, Leonardo đã xóa bỏ 'lời nguyền' ám vào sự nghiệp của anh từ năm 1993.

Leonardo vui sướng nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AFPLeonardo vui sướng nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Sở hữu mọi thứ mà nhiều người mơ ước từ sự nghiệp, tiền bạc, độ nổi tiếng đến những cuộc tình đẹp như mơ với các siêu mẫu nhưng Leonardo lại “năm lần bảy lượt” bị chiếc tượng vàng Oscar chối bỏ. Kể từ lần đầu được đề cử giải Oscar với vai diễn phụ trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape năm 1993, Leonardo đã sở hữu cho mình tất cả 5 đề cử Oscar với 4 đề cử cho vai chính trong phim The Aviator (2005), Bad Blood (2007), The Wolf of Wall Street (2014) và The Revenant (2016) nhưng chỉ với bộ phim mới nhất The Revenant, anh mới có thể tự hào khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh danh giá này.
Brie Larson “ẵm” giải Oscar ở ngay lần đề cử đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AFPBrie Larson “ẵm” giải Oscar ở ngay lần đề cử đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Có thể nói, với 2/3 thời lượng trong The Revenant dành cho việc Leonardo nhập vai nhà thám hiểm Hugh Glass cào cấu dưới tuyết, khỏa thân nằm trong bụng thú rừng, ăn gan sống, lăn lê bò trườn và la hét dưới thời tiết -30 độ C, anh đã chinh phục được Quả cầu vàng, giải Critics’ Choice Award, SAG (giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ) và cả BAFTA. Nếu như bây giờ, Viện Hàn lâm Mỹ không trao cho anh tượng Oscar thì không phải là lúc nào nữa.
Đứng trên sân khấu của Oscar 2016, Leonardo đã có bài phát biểu rất dài và xúc động. Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn làm phim The Revenant, đặc biệt là bạn diễn Tom Hardy và đạo diễn Alejandro G. Iñárritu đã giúp tài tử đoạt được thành tích này. Ngoài ra, ngôi sao 42 tuổi cũng kêu gọi mọi người cùng chung nỗ lực chống biến đổi khí hậu. “Đừng nghĩ rằng trái đất này đương nhiên là của chúng ta”, Leonardo chia sẻ.
“Bộ tứ quyền lực” của Oscar năm nay: (từ trái qua) Mark Rylance – Brie Larsson – Leonardo DiCaprio – Alicia Vikander - Ảnh: AFP“Bộ tứ quyền lực” của Oscar năm nay: (từ trái qua) Mark Rylance - Brie Larsson - Leonardo DiCaprio - Alicia Vikander - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, lễ trao giải Oscar còn vinh danh Brie Larson, ngôi sao của phim Room ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ngay lần đề cử đầu tiên trong sự nghiệp. Vai người phụ nữ bị bắt cóc và hãm hiếp trong một căn phòng tối suốt 7 năm trời đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên trẻ này lên hàng sao hạng A. Hiện Brie Larson đang đảm nhiệm vai diễn trong Kong: Skull Island, bộ phim được quay với bối cảnh chính đặt tại Việt Nam.
Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Mark Rylance của phim Bridge of Spies (Người đàm phán). Ngôi sao 56 tuổi đã vượt qua ứng viên nặng ký nhất là Sylvester Stallone trong phim Creed để giành chiến thắng. Đây đang là bất ngờ lớn nhất trong lễ trao giải năm nay. Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Ailicia Vikander trong Cô gái Đan Mạch với vai người vợ Gerda đau khổ khi phát hiện chồng mình là người đồng tính.
Đêm trao giải Oscar lần thứ 88 diễn ra tối 28.2 (sáng 29.2, giờ VN) tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.