Thông tin khai tử Lexus GS 300 với lý do chính đến từ doanh số thấp của mẫu xe này trong năm 2018 vừa qua đã được Alissa Moceri - người phát ngôn của Lexus xác nhận với truyền thông. Nghĩa là, phiên bản tiêu chuẩn của dòng Lexus GS trong thời gian tới sẽ là GS350 với hệ dẫn động cầu sau, thay cho GS 300 và GS F hiệu suất cao.
Việc cắt giảm bớt dải sản phẩm GS nói riêng và sedan nói chung là điều dễ hiểu vì hiện tại, thị trường ô tô thế giới đang chuyển dịch sang các mẫu xe gầm cao và Lexus cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, Lexus còn mới vừa nâng cấp dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng là ES với thiết kế và giá bán hoàn toàn rẻ hơn GS. Điều này đã làm cho dòng xe GS có phần lép vế hơn khi người mua không nhận ra sự chênh lệch đáng kể nào giữa ES và GS ngoài giá bán.
|
Với thiết kế tốt, Lexus ES có thêm phiên bản F-Sport và hệ dẫn động AWD và đặc biệt là giá bán hợp lý khiến Lexus ES hấp dẫn hơn khá nhiều so với GS hay IS, người mua xe ES vẫn được sở hữu không gian rộng rãi nhưng với mức đầu tư hợp lý hơn nhiều.
Vào năm 2018, hãng xe Lexus đã từng có ý định loại bỏ cả GS và IS để tập trung vào phân khúc Crossover, cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Mercedes-Benz GLA, BMW X1 hay Audi Q3… Lexus đã tung ra chiếc crossover UX và nâng tổng số xe gầm cao gồm crossover và SUV của hãng lên con số 5 bao gồm: UX, NX, RX, GX và LX. Ngoài ra, hãng xe này còn mở rộng cho ra mắt phiên bản RX L với 3 hàng ghế. Có thể thấy, phân khúc xe crossover đang trở thành chủ lực trong dòng sản phẩm Lexus.
|
Việc khai tử phiên bản Lexus GS 300 sẽ biến dòng xe này thành sedan hiệu suất cao, khởi điểm từ GS 350 RWD hiện tại có giá bán 52.420 USD, tiếp theo là GS 350 AWD. Cao cấp hơn là mẫu xe Lexus GS 350 F Sport RWD có giá 53.785 USD và GS 350 F Sport AWD với mức giá 55.530 USD. Phiên bản Lexus GS F sẽ được bán với mức giá 86.035 USD. Phiên bản cao cấp này sẽ trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất 467 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 527 Nm.
Bình luận (0)