Thay vì tập trung những thứ "xa xỉ" nhất như các biến thể vừa được trình làng, phiên bản offroad chuyên dụng của Lexus LX600 được thiết kế để dành cho những khách hàng thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện khó khăn và khắc nghiệt hơn.
Lexus LX600 phiên bản offroad sở hữu ngoại hình "bình dân" hơn |
Ngoại hình của biến thể mới sẽ có sự khác biệt rõ ràng, phiên bản Lexus LX600 Offroad sẽ không còn những bộ mâm to bản với kích cỡ 20 và 22 inch, thay vào đó là bộ la-zăng kích thước 18 inch nhỏ hơn đáng kể và được sơn màu xám mờ, đi kèm bộ lốp đặc biệt có gai kiểu AT nhằm tăng cường khả năng vượt địa hình. Mâm nhỏ và thành lốp dày hơn giúp người lái Lexus LX600 tự tin lái xe đi qua nhiều loại địa hình.
Các thay đổi khác ở bên ngoài Lexus LX 600 phiên bản Offroad là vòm bánh xe màu đen, lớp hoàn thiện màu xám đậm trên bộ lưới tản nhiệt và bộ mâm xám mờ khá thể thao.
Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX600 Offroad tại Nhật Bản vẫn sẽ là động cơ tăng áp kép V6 3.5L tương tự như ở các thị trường khác, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, tăng 26 mã lực và 103 Nm so với động cơ V8 5.7L cũ trên thế hệ tiền nhiệm. Kết hợp với động cơ mới là hộp số tự động 10 cấp.
Khác biệt dễ nhận thấy nhất nằm ở bộ mâm 18 inch thay vì các kích cỡ 18 hay 20 inch như những phiên bản trước đó |
Giống như Toyota Land Cruiser GR Sport, Lexus LX600 phiên bản Offroad được trang bị ba khóa vi sai ở phía trước, trung tâm và phía sau. Trong khi đó, các phiên bản LX600 tại thị trường Mỹ chỉ có duy nhất một bộ vi sai chống trượt Torsen ở cầu sau. Việc này sẽ giúp chiếc SUV hạng sang mạnh mẽ hơn ở những loại địa hình phức tạp nhất.
Hiện tại, Lexus LX600 Offroad chỉ được phân phối tại thị trường Nhật Bản, hãng xe này chưa cho biết bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc bổ sung phiên bản chuyên dụng này cho dòng xe Lexus LX tại thị trường Mỹ hay Trung Đông. Ngoài bản mới ra mắt, mẫu xe này còn có các biến thể Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport đã được giới thiệu trước đó tại nhiều thị trường.
Bình luận (0)