LG công bố nền tảng webOS 3.0 cho TV thông minh

22/12/2015 14:13 GMT+7

Sau một thời gian phát triển, LG vừa chính thức công bố nền tảng webOS 3.0 sẽ được hãng trang bị trên các dòng TV thông minh sắp ra mắt trong năm 2016.

Sau một thời gian phát triển, LG vừa chính thức công bố nền tảng webOS 3.0 sẽ được hãng trang bị trên các dòng TV thông minh sắp ra mắt trong năm 2016.

webOS đang là nền tảng chính được sử dụng trên các dòng TV thông minh của LG - Ảnh: LGwebOS đang là nền tảng chính được sử dụng trên các dòng TV thông minh của LG - Ảnh: LG
Theo TheVerge, webOS 3.0 sẽ được hãng tập trung cải thiện độ khả dụng và tính năng điều khiển cho người dùng TV thông minh của hãng. Trong đó, sẽ có 3 tính năng mới có mặt trên webOS 3.0 là Magic Zoom, Magic Mobile Connection và sự nâng cấp Magic Remote.

Chẳng hạn, Magic Mobile Connection sẽ cho phép người dùng đẩy những nội dung hiển thị trên màn hình smartphone lên TV chạy webOS 3.0 của LG. Trong khi đó, điều khiển mới (Magic Remote) dành cho TV thông minh sẽ tập trung vào việc điều khiển những set-top box được dễ dàng và đơn giản hơn.

Ngoài ra, webOS 3.0 còn cho phép người dùng xem nhiều kênh cùng một lúc, hoặc xem nhiều nguồn vào cùng lúc chứ không chỉ là một như các TV hiện nay.

Việc LG sử dụng nền tảng WebOS cho các dòng smart TV là kết quả của thương vụ LG mua lại toàn bộ mã nguồn của nền tảng WebOS mà HP nắm giữ, được công bố vào tháng 2.2013. Đến năm 2014, LG bắt đầu sử dụng bản webOS 1.0 cho các dòng TV thông minh của mình, và liên tiếp nâng cấp nền tảng này qua từng năm.

Dự kiến, tại sự kiện CES 2016 (diễn ra từ ngày 6-9.1.2016) tại Mỹ, LG sẽ trình diễn nền tảng webOS 3.0 cùng với các dòng TV thông minh mới của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.