Đáng chú ý, LG đã không thông báo công khai đến người tiêu dùng về việc ra mắt hình thức quảng cáo mới trên Smart TV của họ mà nội dung này được phát hiện dựa trên thông báo do công ty gửi đến các nhà quảng cáo vào ngày 5.9. Giống như các nhà sản xuất TV khác đang ngày càng phổ biến quảng cáo trên sản phẩm của họ, đây là điều không thể tránh khỏi với người dùng LG Smart TV, ngay cả khi họ không thực sự xem bất cứ thứ gì.
Flat Panels HD là một trong những trang đầu tiên ghi nhận sự thay đổi này, nơi quảng cáo toàn màn hình đã xuất hiện trên mẫu Smart TV LG G4 hàng đầu mà công ty Hàn Quốc vừa giới thiệu. Quảng cáo xuất hiện ngay cả trước khi trình bảo vệ màn hình thông thường được bật, và nội dung quảng cáo được bản địa hóa theo khu vực chỉ định khi thiết lập TV.
Các sản phẩm và dịch vụ của bên thứ ba xuất hiện, bên cạnh kênh phát trực tuyến miễn phí LG Channels. Quảng cáo được bật trong cài đặt TV theo mặc định. Người dùng có thể tắt nó đi bằng cách truy cập vào Settings > Additional Settings > Screen Saver Promotion.
Trong tuyên bố của mình, bộ phận LG AD Solutions cho biết ý tưởng của họ là nhằm "tận dụng thời gian ngừng hoạt động của màn hình bằng cách biến những gì có thể được coi là thời gian ngừng hoạt động thành cơ hội tương tác có giá trị, giúp mọi người nhận thức hơn về các thương hiệu".
Hiện tại, LG đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh bán quảng cáo và theo dõi người xem. Công ty có dự án hợp tác với Nielsen nhằm gửi các bản tóm tắt dữ liệu có nội dung được ghi nhận từ Smart TV của hãng. Trước đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng từng nói về kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh phần cứng sang "nền tảng truyền thông và giải trí", bao gồm cả doanh thu quảng cáo, bằng việc cho ra đời bộ phận LG AD Solutions.
Không chỉ LG mà nhiều nhà sản xuất TV khác cũng đang muốn tận dụng cơ hội đưa quảng cáo vào các sản phẩm của mình, đặc biệt khi bản thân TV ngày càng tiên tiến hơn với các chức năng mới có thể được bổ sung bằng các bản cập nhật phần mềm. Điều này càng ý nghĩa hơn khi các nhà quảng cáo ngày càng khó tiếp cận những khán giả truyền hình, vốn đang từ bỏ các kênh truyền hình truyền thống để chuyển sang sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến không bao gồm quảng cáo.
Bình luận (0)