Là một phần trong chiến lược này, LG đang hướng đến việc phát triển "AI" một cách có trách nhiệm hơn, với cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, kết hợp AI với dữ liệu cá nhân (với sự cho phép của người dùng) và môi trường sống để nâng cao trải nghiệm sản phẩm.
Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện của LG cho biết công ty đang muốn tái định nghĩa AI, thay vì viết tắt của Artificial Intelligence (trí tuệ nhân tạo) mà phải là Affectionate Intelligence (trí tuệ nhân tạo thấu cảm). Điều này có nghĩa, AI không chỉ là trí tuệ nhân tạo mà với LG, chúng được tập trung vào tình cảm với trọng tâm là "sự quan tâm và chú ý", tạo ra một sự khác biệt tại công ty.
Sẵn sàng đưa "AI mới" vào cuộc sống thực
Ở lĩnh vực gia đình, LG đặt mục tiêu trí thông minh thấu cảm sẽ được thể hiện qua một hệ sinh thái Smart Home AI Agent thân thiện. Công ty Hàn Quốc hiện có từ 500 đến 700 triệu thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu, trong đó nhiều thiết bị thông minh được trang bị cảm biến hỗ trợ AI.
Thông qua ThinQ ON, một trung tâm điều khiển cho các thiết bị thông minh và IoT (Internet vạn vật) trong ngôi nhà, người dùng có thể điều khiển các thiết bị LG thông qua lệnh thoại, mang đến trải nghiệm tương tác gần gũi như trò chuyện với bạn bè hoặc gia đình. Nhờ khả năng "hiểu bối cảnh của các cuộc trò chuyện", trợ lý AI ThinQ ON giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý các thiết bị. Giải pháp này hứa hẹn sẽ nâng cao cuộc sống hằng ngày với sự tiện lợi, thoải mái và tùy chỉnh hơn cho người dùng.
ThinQ ON còn có khả năng giám sát toàn bộ hệ sinh thái nhà thông minh như thông báo cho người dùng khi máy giặt hoàn thành chu kỳ hoặc gặp sự cố. Trung tâm này cũng cho phép tạo ra các thói quen tự động hóa, giúp tối ưu hóa hoạt động của ngôi nhà. Nhờ sức mạnh từ chip "AI hiệu suất cao", ThinQ ON sẽ còn được mở rộng hơn nữa khả năng trong tương lai.
Với dữ liệu thực tế thu thập từ hàng tỉ thiết bị của LG, bao gồm cả thiết bị thông minh và IoT, ThinQ ON cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách người dùng tương tác với thiết bị, cũng như môi trường sống, hành vi và trạng thái cảm xúc của họ. Nhờ đó, LG có thể đưa ra các giải pháp thông minh và chất lượng hơn.
Sức mạnh điều phối AI Brian với cam kết AI có trách nhiệm
LG cũng phát triển LG AI Brain - công cụ xử lý mạnh mẽ nhằm điều khiển các thiết bị AI khác bởi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của công ty Hàn Quốc. Tận dụng kho dữ liệu người dùng khổng lồ, AI Brain dự báo nhu cầu của khách hàng dựa trên tương tác giữa người dùng và sản phẩm cũng như học theo ngữ cảnh, thực hiện các quy trình lý luận nâng cao và tạo ra các giải pháp tối ưu thông qua việc sắp xếp các hành động của thiết bị.
Với khả năng xử lý suy diễn cấp cao, AI Brain có thể điều khiển các thiết bị thông minh khác để điều chỉnh chức năng của chúng theo sở thích khác nhau của người dùng theo thời gian thực. Lấy ví dụ như các nhạc sĩ sáng tác nhạc mới từ những nốt nhạc quen thuộc, LG AI Brain có khả năng phối khí để đáp ứng sở thích của người dùng. Điều này cho phép LG cung cấp dịch vụ và trải nghiệm thông minh phù hợp với nhiều không gian sống một cách hiệu quả, phản ánh rõ nét khái niệm "trí tuệ nhân tạo thấu cảm".
Nhận thức rõ trách nhiệm đạo đức trong việc sử dụng AI và cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng, LG cũng đã phát triển LG Shield - giải pháp bảo vệ dữ liệu người dùng ở mọi giai đoạn, từ thu thập đến sử dụng với dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị tại nhà. Điều này đảm bảo cam kết của công ty về một AI có trách nhiệm, giao cho khách hàng toàn quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất ngay cả trong thời đại AI. LG tin rằng, để sử dụng công nghệ AI một cách tốt nhất, mỗi người dùng cần phải có khả năng kiểm soát AI ở một mức độ nhất định.
Với khẩu hiệu "Life is Good" của công ty, LG tiếp tục lời hứa về việc tập trung thời đại AI đang phát triển vào con người để cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn.
Bình luận (0)