LG trong 'cuộc đua' TV kỹ thuật số

08/04/2014 16:30 GMT+7

Theo lộ trình số hóa truyền hình Việt Nam đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1.4.2014, tivi (TV) sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ nước ngoài có màn hình từ 32 inch trở lên đều phải được tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2. Cũng từ thời điểm này, cuộc đua TV kỹ thuật số giữa các hãng điện đã nhanh chóng hình thành và phát triển.

LG trong “cuộc đua” TV kỹ thuật số 1
Năm 2014, LG sẽ có 30 model TV tích hợp DVB - T2

 

“Nhanh chân” trên thị trường TV kỹ thuật số

LG là một trong những hãng đầu tiên gửi đi thông cáo về việc đã và đang thực hiện đúng quy định về lộ trình số hóa truyền hình ở Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1.4.2014, tất cả các TV trên 32 inch được sản xuất và nhập khẩu bởi LG để bán tại Việt Nam, sẽ tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất tiêu chuẩn DVB-T2 và đến đầu năm 2015 toàn bộ TV của LG dưới 32 inch cũng sẽ đều được tích hợp chuẩn này. Như vậy, LG sẽ có 30 model TV 2014 được tích hợp chuẩn DVB-T2 được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Ông Do Wan Kim, giám đốc ngành hàng TV của LG Electronics Việt Nam cho biết: “Từ năm 2009, LG đã sản xuất TV kỹ thuật số chuẩn DVB-T/MPEG4, do đó việc chuyển sang sản xuất TV theo chuẩn DVB-T2/MPEG4 ở thị trường Việt nam hoàn toàn thuận lợi về mặt công nghệ.

TV kỹ thuật số giá mềm hút khách

Cũng nhờ đi trước về mặt công nghệ, giá thành sản xuất các loại TV tích hợp chuẩn DVB-T2 không tăng, nên LG cũng không tăng giá bán các loại TV này trên thị trường.

Các mẫu TV tích hơp DVB - T2 của LG thu hút khách hàng và bán chạy, nhờ có mức giá “mềm” hơn so với các loại TV khác. Trong đó bao gồm các mẫu TV sau đây: LB551T- 32 inches  giá 6,9 đồng, LB 561T - 39 inches giá gần 8,99 triệu đồng;  LB551T -  42 inches  giá 10,7 triệu đồng; LB561T – 47 inhc giá 16,4 triệu đồng; LB561T – 50inch giá 19,9 triệu đồng

Theo ông Do Wan Kim, các mẫu TV đầu tiên của LG  tích hợp DVB T2 đều  thuộc dòng phổ thông, có giá mềm để khuyến khích các khách hàng chuyển đổi sang TV kỹ thuật số. Đây cũng là  việc LG hưởng ứng lộ trình số hóa của Chính phủ, đảm bảo đến giữa năm 2015, 80% các hộ gia đình ở Việt Nam được xem truyền hình số chất lượng cao.  

LG trong “cuộc đua” TV kỹ thuật số 2 
Các dòng TV kỹ thuật số  2014 của LG đều có những chức năng giảm nhiễu, cho hình ảnh sắc nét hơn

TV kỹ thuật số chất lượng cao

Các dòng TV kỹ thuật số  2014 của LG đều có những chức năng giảm nhiễu, cho hình ảnh sắc nét hơn. Đây là các mẫu TV LED  có độ phân giải FULL HD và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại của LG. Chẳng hạn như tính năng Time Marchine Ready giúp lưu giữ những chương trình  truyền hình hấp dẫn mà bạn chưa kịp xem hoặc muốn xem đi xem lại nhiều lần.

Những mẫu TV DVB-T2 của LG còn được trang bị bộ chip Triple XD Engine xử lý hình ảnh tạo độ sắc nét rõ ràng và chân thật nhất. Hệ thống âm thanh vòm  góp phần tạo nên sự hấp dẫn bằng âm thanh mạnh mẽ và rõ ràng cho các bộ phim,  những trận cầu đỉnh cao và những chương trình ca nhạc...

Ngoài ra, những chiếc TV này còn có khả năng kết nối với smart phone qua Mobile HD Link để xem hình ảnh, video trong điện thoại bằng tivi vô cùng dễ dàng và rõ nét.

LG cũng cho biết, sau các dòng TV phổ thông tích hợp DVB-T2, trong tháng 4 này LG cũng sẽ ra mắt thị trường các mẫu TV cao cấp tích hợp DVB – T2 như các dòng 3D Smart TV; 4K Ultra HD; OLED.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.