Liều mạng khi vượt barie đường sắt

25/08/2016 15:02 GMT+7

Mới đây, khi dừng tại điểm barie chắn tàu ở phố Khâm Thiên (Hà Nội), tôi thấy một số người cố tình vượt qua barie bằng mọi cách, mặc dù nhân viên quyết liệt ngăn cản, khi tiếng còi tàu hú lên báo hiệu đang đến rất gần ( ảnh ).

Không chỉ người đi bộ, mà vài người đi xe máy cũng cố lách xe qua để vượt đường sắt. Họ bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng bản thân cũng như không chịu chấp hành quy định. Thực trạng vượt đường sắt khi barie đã hạ xuống đang gióng lên hồi chuông báo động về ý thức quá thấp kém của không ít người.
Đường sắt của nước ta chạy qua hầu hết các tỉnh thành và với hàng ngàn đường ngang có barie gác chắn, chưa kể vô số các đường ngang dân sinh. Ở những điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ có barie bằng sắt, có bánh chạy kiên cố thì còn đỡ, chứ tại các đường ngang nhỏ, nơi mà người gác chắn chỉ hạ thanh tre hay cây cột xuống thì người dân thiếu ý thức vẫn vô tư dùng tay nâng lên để vượt qua.
Có lần ở TP.Thanh Hóa, tôi thấy tại một điểm giao cắt như vậy ở trung tâm thành phố, tàu sắp chạy tới, nhân viên hạ barie chắn ngang xuống và bật đèn tín hiệu. Bất thình lình 2 thanh niên chạy xe máy lách vượt qua, dù nhân viên ngăn cản. Thấy vậy, một số người khác cũng vượt theo, dù tàu đang đến rất gần.
Bà Lê Thị Tâm, một người sống gần đó, cho biết: “Tôi thường xuyên chứng kiến cảnh ùn tắc kéo dài vì người đi đường cứ mạnh ai nấy đi, nguy hiểm hơn là không ít người bất chấp tính mạng, cứ băng qua đường khi tàu chỉ cách 100 m. Có khi tàu mới chạy qua hơn nửa, nhiều người đã chen lấn tự ý đẩy rào để giành quyền đi trước...”.
Để duy trì an toàn giao thông tại những điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, mỗi người dân tham gia giao thông cần có ý thức chấp hành theo quy định, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.