Lính dù Nga sẽ sang Syria diệt khủng bố?

05/08/2015 14:56 GMT+7

(TNO) Lực lượng lính dù Nga sẵn sàng đến Syria tham gia cuộc chiến chống khủng bố nếu các lãnh đạo Nga ra lệnh, theo tư lệnh lực lượng lính dù Nga, tướng Vladimir Shamanov.

(TNO) Lực lượng lính dù Nga (VDV) sẵn sàng đến Syria tham gia cuộc chiến chống khủng bố nếu các lãnh đạo Nga ra lệnh, theo tướng Vladimir Shamanov, tư lệnh VDV.

Lực lượng lính dù Nga - Ảnh: Reuters
Khi phóng viên Syria hỏi về việc Lực lượng lính dù Nga có sẵn sàng đến hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, tư lệnh Vladimir Shamanov trả lời: “Đương nhiên chúng tôi sẽ tuân theo quyết định của lãnh đạo nếu được giao nhiệm vụ”.
Tướng Shamanov nhấn mạnh rằng Nga và Syria có mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp. Nhiều chuyên gia Syria từng được đào tạo dưới thời Liên Xô và Nga hiện nay, hãng tin Itar TASS ngày 4.8 dẫn lời tư lệnh VDV.
Tuy nhiên, người phát ngôn của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov sau đó cho hay vấn đề Nga gửi quân sang Syria chưa từng được bàn đến. Khi phóng viên hỏi về việc Tổng thống Syria, ông Bashar Assad có đề nghị Nga gửi quân sang hay không, ông Peskov cũng trả lời rằng vấn đề này chưa từng được đưa ra.
Người phát ngôn điện Kremlin cũng nhận xét về phát ngôn trước đó của tướng Shamanov, và nói rằng ông không nghi ngờ gì về việc VDV sẽ sẵn sàng hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào mà Tổng thống Vladimir Putin giao phó.
Ông Peskov cũng từ chối bình luận việc sử dụng máy bay quân sự Nga tại Syria. “Vấn đề này hiện không được xem xét. Tôi chẳng có thông tin gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.