Lính Malaysia ngồi tù vì lưu ảnh cờ IS trong điện thoại

21/10/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Lưu ảnh lá cờ IS trong điện thoại di động, một binh sĩ của Malaysia phải ngồi tù dù bản thân không có ý tham gia tổ chức này.

(TNO) Lưu ảnh lá cờ IS trong điện thoại di động, một binh sĩ của Malaysia phải ngồi tù dù bản thân không có ý tham gia tổ chức này.

Lính Malaysia ngồi tù vì lưu cờ IS trong điện thoại di động - Ảnh minh họa: ReutersLính Malaysia ngồi tù vì lưu cờ IS trong điện thoại di động - Ảnh minh họa: Reuters
Hãng tin Bernama (Malaysia) hôm 20.10 cho biết tòa án tối cao ở Kuala Lumpur đã tuyên phạt Corporal Mohd Azidi Said, 28 tuổi, 7 tháng giam tù vì trong điện thoại di động của anh ta có lưu hình lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Mức hình phạt này đã được xem xét vì Azidi không có tiền án, tiền sự và đã thành thật nhận tội cũng như thừa nhận tư tưởng của IS là trái với tư tưởng của đạo Hồi.
Azidi bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu trên mạng những thông tin liên quan đến IS vì bản thân anh ta cũng quan tâm đến “thánh chiến”, tư tưởng lan truyền trên mạng nhằm thu hút giới trẻ người Hồi giáo. Azidi đã tải hình ảnh lá cờ của IS về điện thoại của mình. Sau đó, người lính này bị cảnh sát theo dõi và bị bắt.
IS đang kiểm soát nhiều vùng ở Syria và Iraq. Cả thế giới đang muốn loại trừ tổ chức này vì tư tưởng khủng bố đe dọa không chỉ khu vực Trung Đông mà nhiều nước trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.