TNO

Lính Nga đầu tiên chết tại Syria là do tự tử

27/10/2015 19:01 GMT+7

(Tin Nóng) Sau nhiều thông tin về việc một lính Nga chết tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, Syria mới đây, trang tin RBK (Nga) ngày 27.10 cho hay Bộ Quốc phòng Nga xác nhận người lính này chết là do tự tử.

(Tin Nóng) Sau nhiều thông tin về việc một lính Nga chết tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, Syria mới đây, trang tin RBK (Nga) ngày 27.10 cho hay Bộ Quốc phòng Nga xác nhận người lính này chết là do tự tử.

Lính Nga đầu tiên chết tại Syria là do tự tử - ảnh 1
Lính Nga đang lắp đặt vũ khí cho máy bay tại căn cứ Hmeymim, Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Trước đó RBK cho biết thân nhân của người lính này, tên là Vadim Kostenko, 19 tuổi, ở Kuban, đã tử vong tại Syria. Cái chết này được Nhóm tình báo về xung đột (CIT) đưa tin, và đây là trường hợp lính Nga đầu tiên chết tại Syria kể từ khi Nga tiến hành không kích phiến quân IS và khủng bố tại Syria từ ngày 30.9.

RBK cho biết nhóm CIT tìm thấy thông tin rằng Kostenko ký hợp đồng phục vụ quân đội sau khi hết hạn vào tháng 6.2015, làm việc ở sân bay quân sự Primorsko-Akhtarsk, vùng Krasnodar. Đây là đơn vị thuộc Trung đoàn không quân số 960. Các máy bay Su-25 của Nga ở Syria được cho là của Trung đoàn này.

RBK cho hay Kostenko không phải phi công, chỉ là kỹ thuật viên. Thân nhân của anh ta cho biết Kostenko qua đời ngày 24.10.

Hãng tin TASS chiều 27.10 cũng dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay người lính Nga này là 1 kỹ thuật viên, đã tự tử trong thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành công việc. Lý do là từ chuyện tình cảm cá nhân, qua phân tích tin nhắn SMS trên điện thoại của anh ta cho thấy có việc cãi nhau với bạn gái.

Trước đó báo Wall Street Journal của Mỹ ngày 23.10 đưa tin về trường hợp tử vong đầu tiên của quân nhân Nga tại Syria, dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga. WSJ nói nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận người lính này chết không phải do chiến đấu mà là tai nạn khi xử lý vũ khí.

RBK cho biết thêm các nhà hoạt động ở Syria ngày 23.10 xác nhận có một cột khói dày đặc bốc lên từ căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Latakia.

Tin Nóng

>> Tập đoàn tên lửa Nga tăng sản xuất 3 ca/ngày cho nhu cầu ở Syria
>> Zaslon, đặc nhiệm hoạt động ngoài nước của Nga
>> Không quân Nga đánh sập cầu trên sông Euphrate, quân IS sắp đói
>> Hành động lạ lùng của phi công Nga trước khi bay ở Syria
>> Nga đối phó ‘cuộc chiến hầm ngầm’ ở Syria như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.