Lính Nga mang tên lửa vác vai trên tàu đi qua lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ

07/12/2015 11:22 GMT+7

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo Nga khiêu khích, dọa “sẽ có phản ứng cần thiết” sau vụ một binh sĩ mang tên lửa phòng không vác vai trên tàu chiến Nga đi qua lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo Nga khiêu khích, dọa “sẽ có phản ứng cần thiết” sau vụ một binh sĩ mang tên lửa phòng không vác vai trên tàu chiến Nga đi qua lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu vận tải đổ bộ Caesar Kunikov của Nga đã đi qua eo Bosphorus hồi tháng trước - Ảnh: ReutersTàu vận tải đổ bộ Caesar Kunikov của Nga đã đi qua eo Bosphorus hồi tháng trước - Ảnh: Reuters
Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải các bức ảnh cho thấy một binh sĩ trên boong tàu vận tải kiêm đổ bộCaesar Kunikov của Nga mang một khẩu tên lửa phòng không vác vai khi tàu đi qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm 6.12 nói rằng việc binh sĩ Nga trên tàu chiến Nga mang theo tên lửa vác vai hay bất kỳ thứ gì tương tự là sự khiêu khích. “Nếu chúng tôi ở trong tình huống bị đe dọa, chúng tôi sẽ có phản ứng cần thiết”, ông Cavusoglu “đe”.
Eo biển Bosphorus chạy ngang qua Istanbul - thành phố đông dân nhất Thổ Nhĩ Kỳ, là tuyến đường biển duy nhất để các đội tàu của Nga ở Biển Đen có thể tiếp cận với thế giới. Một thỏa thuận được ký kết sau Thế chiến thứ nhất quy định Thổ Nhĩ Kỳ phải cho phép tất cả tàu bè đi qua eo Bosphorus trong thời bình.
Diễn biến kể trên càng làm căng thẳng thêm mối quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga hôm 24.11, gián tiếp làm một phi công Nga thiệt mạng. Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay Nga vi phạm không phận nước này trong khi Nga bảo không có chuyện đó. Nga đã trả đũa bằng một loạt biện pháp cấm vận thực phẩm và hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ trị giá khoảng 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.