Lính Triều Tiên đào tẩu mang kháng thể bệnh than

28/12/2017 07:40 GMT+7

Hãng tin Sputnik hôm qua 27.12 dẫn lời giới tình báo Hàn Quốc loan tin một binh sĩ CHDCND Triều Tiên đào tẩu sang nước này được phát hiện mang trong người kháng thể bệnh than.

Hiện chưa rõ người lính bị phơi nhiễm bệnh than hay đã được tiêm chủng ngừa bệnh. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc Bình Nhưỡng đang phát triển vũ khí sinh học nhằm trang bị cho tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Các nguồn tin khác từ Seoul còn cho rằng miền Bắc đang thử nghiệm khả năng sống sót của vi khuẩn bệnh than trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao, tương tự như khi tên lửa trở lại bầu khí quyển.
Bên cạnh đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo đã phát hiện một số người Triều Tiên bỏ trốn sang nước này bị nhiễm phóng xạ do trước đó sống gần khu vực thử hạt nhân.
Cũng trong ngày 27.12, Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt nhằm vào 2 chuyên gia tên lửa Triều Tiên là Kim Jong-sik và Ri Pyong-chol.
Theo Reuters, mọi công dân Mỹ không được thực hiện bất cứ giao dịch nào với 2 người này và tài sản của họ nếu nằm trên đất Mỹ sẽ bị phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.