Ngày 1.2, Bizhankook đưa tin thành viên nhóm nhạc nữ toàn cầu BlackPink - Lisa đã tậu một ngôi nhà mới tại Seongbuk-dong, ngôi làng giàu truyền thống ở Seoul, Hàn Quốc. Ngôi nhà mà Lisa mua là biệt thự hai tầng và một hầm, từng thuộc sở hữu của giám đốc điều hành Lotte New York Palace - Jang Seon Yoon, cháu gái của cựu chủ tịch danh dự Tập đoàn Lotte Shin Kyuk Ho.
Theo Cơ quan đăng ký bất động sản Hàn Quốc, rapper nhóm BlackPink đã mua biệt thự với diện tích gần 700m2 trị giá 7,5 tỉ won (hơn 142 tỉ đồng). Biệt thự này được xây dựng vào tháng 4.2016. Năm ngoái, giá đất được công bố là 4,22 tỉ won (hơn 80 tỉ đồng). Lisa đã ký hợp đồng mua bán vào ngày 15.7.2022 và thanh toán đợt cuối vào ngày 30.1.2023, đồng thời đăng ký số bất động sản.
Trước đó, khu đất này từng được mua trong một cuộc đấu giá công khai vào tháng 11.2014 bởi Jang Seon Yoon, giám đốc điều hành của Lotte New York Palace và chồng là Yang Sung Wook - giám đốc điều hành cấp cao của Audi Hàn Quốc. Được biết, họ đã xây biệt thự mới vào tháng 4.2016 và sống ở đó được 7 năm.
Seongbuk-dong vốn được mệnh danh là ngôi làng giàu có tiêu biểu của Hàn Quốc, là nơi sinh sống của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp như chủ tịch Bảo hiểm nhân thọ Kyobo Shin Chang Jae, chủ tịch tập đoàn Hyundai Hyun Jeong Eun và chủ tịch cửa hàng bách hóa Hyundai Jeong Ji Seon, cũng như các diễn viên Bae Yong Joon và Lee Seung Gi.
Lisa sinh năm 1997, là một nữ rapper, ca sĩ và vũ công người Thái Lan. Cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink trực thuộc YG Entertainment, hoạt động từ năm 2016. Lisa ra mắt solo với album Lalisa vào tháng 9.2021, với đĩa đơn chủ đề cùng tên. Album bán được hơn 736.000 bản trong tuần đầu phát hành tại Hàn Quốc, giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên làm được điều này. Ngay khi vừa ra mắt, MV Lalisa đã thu về 73,6 triệu lượt xem, phá kỷ lục của Taylor Swift và trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất của một nghệ sĩ solo trong 24 giờ đầu trên YouTube.
Tiếp đó, video biểu diễn ca khúc Money chỉ mất 15 ngày để vượt mốc 100 triệu lượt xem, đạt 200 triệu lượt xem sau 38 ngày và 300 triệu lượt xem sau 66 ngày. Đây là video biểu diễn đầu tiên của Kpop đạt con số "khủng" trong thời gian ngắn nhất. Không chỉ vậy, video luyện tập vũ đạo Money, ra mắt vào tháng 10.2021 cũng đứng đầu bảng xếp hạng thịnh hành trên YouTube toàn cầu.
Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, Lisa còn làm đại sứ thương hiệu cho một số nhãn hàng nổi tiếng thế giới, bao gồm MAC, Celine, Bvlgari, Samsung... Cô cũng được vinh danh là nữ đại sứ đầu tiên tại châu Á cho nhãn hiệu rượu whisky Scotch Chivas. Theo truyền thông Hàn Quốc, Lisa có mức cát sê khổng lồ lên đến 600.000 USD (14 tỉ đồng) cho mỗi lần hợp tác và 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng) cho mỗi bài đăng trên Instagram.
Tính đến tháng 1.2023, Lisa có hơn 87,5 triệu người theo dõi trên Instagram với tỷ lệ tương tác cao. Cô cũng là nữ nghệ sĩ Kpop có ảnh hưởng nhất tại nền tảng này. Trước đó, trung bình một bài đăng của Lisa về các bộ sưu tập, triển lãm… của Bvlgari thu về con số khoảng từ 5-9 triệu lượt yêu thích và quan tâm. Tờ Vogue Business nhận định: "Chỉ tính riêng bài đăng của Lisa trên trang Instagram cá nhân đã thu về 1,4 triệu USD (hơn 32 tỉ đồng) giá trị tác động truyền thông".
Bình luận (0)