Lisa nhóm Black Pink bị kỳ thị, dàn sao Thái Lan lập tức lên tiếng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/01/2019 20:00 GMT+7

Thời gian gần đây, những ý kiến chỉ trích, miệt thị em út của nhóm Black Pink khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc. Không chỉ có fan, nhiều ngôi sao đình đám Thái Lan cũng công khai ủng hộ Lisa.

Cụ thể, hôm 7.1, cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc nữ nhà YG nói chung và fan của Lisa nói riêng vô cùng bức xúc, phẫn nộ khi nhiều cư dân mạng xứ Hàn vô cớ tấn công tài khoản Instagram của nữ thần tượng 21 tuổi. Những người này buông lời nhận xét khiếm nhã, thậm chí miệt thị nhan sắc, ngoại hình lẫn tính cách của Lisa.

Trước những hành động bất lịch sự của cộng đồng mạng xứ kim chi, fan của nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã phát động một phong trào trên mạng xã hội có tên #RespectLisa (Xin hãy tôn trọng Lisa) để bảo vệ thần tượng. Hành động này được nhiều người hâm mộ hưởng ứng tràn ngập trên Instagram, đẩy từ khóa này lên top trending tại nhiều quốc gia. Phong trào mạng xã hội kể trên không chỉ có sự tham gia của các fan mà nhiều người nổi tiếng cũng nhiệt tình ủng hộ, nhất là những nghệ sĩ đến từ Thái Lan, quê hương của Lisa.

Mario Maurer đến Kalamare, Gam Wichayanee Pearklin cùng nhiều nghệ sĩ Thái Lan đều đồng loạt bênh vực Lisa  ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong số những ngôi sao này phải kể đến mỹ nam Mario Maurer, diễn viên đình đám của màn ảnh xứ chùa vàng lẫn châu Á. Trước sự chỉ trích của khán giả Hàn Quốc dành cho đồng hương, tài tử 30 tuổi đã khích lệ, động viên em út nhóm Black Pink bằng dòng bình luận: “Chúng tôi rất tự hào về bạn!”.

Một vài tên tuổi người Thái Lan khác là Kalamare, MC loạt chương trình ăn khách và biên tập viên - nhà văn Wongthanong hay nữ ca sĩ Gam Wichayanee Pearklin cũng đồng loạt hưởng ứng #RespectLisa đồng thời có nhiều động thái bênh vực đàn em trên trang cá nhân. Đặc biệt, nữ diễn viên Hollywood Jordyn Jones cũng không tiếc lời khen ngợi vẻ đẹp của Lisa khi cô bị cộng đồng mạng chê bai thậm tệ.

Nhan sắc của Lisa trên thảm đỏ Golden Disc Awards 2019 mới đây ẢNH: ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Được biết, sự việc bắt nguồn từ việc Black Pink tham dự lễ trao giải Golden Disc Awards 2019 diễn ra hôm 5.1. Lisa xuất hiện xinh đẹp, nổi bật bên cạnh các thành viên của nhóm. Những hình ảnh nữ thần tượng người Thái Lan trên thảm đỏ “Grammy Hàn Quốc” đã nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng fan Kpop lẫn truyền thông xứ kim chi. Nhiều trang báo, diễn đàn không tiếc lời khen ngợi nhan sắc cuốn hút của “gà cưng” nhà YG. Không lâu sau đó, trên mạng bắt đầu xuất hiện hàng loạt bình luận chê bai, miệt thị ngoại hình của nữ ca sĩ, phần lớn đến từ dân mạng Hàn Quốc.

Lisa nổi tiếng khắp châu Á kể từ khi ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc Black Pink. Cô là nữ ca sĩ ngoại quốc đầu tiên hoạt động dưới trướng YG Entertaiment. Mới đây, nghệ sĩ trẻ này là gương mặt châu Á duy nhất có tên trong danh sách 15 ngôi sao được yêu thích nhất trên Instagram 2018 do Social Blade bình chọn.

Ngoài Lisa, nhiều ngôi sao người Thái Lan cũng rất được yêu thích khi ra mắt với tư cách là thành viên của các nhóm nhạc Hàn Quốc, tiêu biểu như: Nickkhun (2PM), BamBam (GOT7), Ten (NCT), Sorn (CLC)… Cũng vì đến từ Đông Nam Á, các nghệ sĩ này ít nhiều bị kỳ thị khi ra mắt tại xứ kim chi. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, họ đang từng ngày khẳng định vị thế của mình tại một trong những thị trường âm nhạc sôi động nhất châu Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.